Cạnh tranh nghẹt thở, Hochiminh City Wings ca khúc khải hoàn

11:04 Thứ năm 04/07/2019

Chạm trán nhau tại nhà thi đấu Tây Hồ, Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings by Jetstar đã cống hiến đến cho người hâm mộ một màn đối đầu hấp dẫn.

Dứt điểm hiệu quả, đội khách vượt lên  

Với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục duy trì thế bám đuổi với đội đầu bảng, Saigon Heat, cả Thang Long Warriors lẫn Hochiminh City Wings by Jetstar đều thi đấu cực kỳ nỗ lực và mang đến một thế trận đua tranh hấp dẫn.

Nếu như “Các chiến binh Khủng long” sở hữu cặp “song sát” Justin Young (7 điểm) – Jaywuan Hill (6 điểm) với khả năng tấn công cận rổ xuất sắc thì ở phía bên kia chiến tuyến, “xạ thủ” Michael Soy cũng trình diễn một phong độ ấn tượng (9 điểm) và giúp “Anh hai Đại bàng” duy trì thế cân bằng (20-20) khi hiệp 1 kết thúc.

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi Thang Long Warriors có dấu hiệu chững lại thì bên phía Hochiminh City Wings by Jetstar, họ lại chơi rất bùng nổ và đã vượt lên dẫn điểm trước đội chủ sân Tây Hồ (36-28).

cats

 

Chủ nhà vùng dậy, kết cục kịch tính

Quyết không để đối thủ giành chiến thắng ngay trên “thánh địa” của mình, đoàn quân của HLV Matt Juranek vùng dậy mạnh mẽ trong hiệp 3 và với màn thể hiện chói sáng của Jaywuan Hill (ghi 18 điểm), “Các chiến binh Khủng long” đã lội ngược dòng thành công để kết thúc 3/4 thời gian thi đấu với ưu thế tỷ số 52-50.

vba

 

Những phút còn lại, cả hai đội tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một thế trận đôi công “ăn miếng trả miếng” với rất nhiều pha rượt đuổi nghẹt thở. Tuy nhiên, ở những khoảnh khắc quyết định, các tình huống ghi điểm của Michael Soy (7 điểm) và Vincent Nguyễn (4 điểm) đã giúp Hochiminh City Wings by Jetstar xoay chuyển cục diện để giành chiến thắng nghẹt thở tại Tây Hồ (66-64).

Kết quả này đã giúp “Anh hai Đại bàng” cân bằng thành tích với Saigon Heat trên bảng xếp hạng (cùng đạt hiệu suất thắng 71.4%) và hứa hẹn sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh ngôi đầu trong giai đoạn tới càng trở nên hấp dẫn. Khép lại trận đấu, Michael Soy (34 điểm, 7 rebounds, 4 cướp bóng) với màn trình diễn xuất sắc cũng đã được bầu chọn là MVP. Ngoài ra, Vincent Nguyễn (14 điểm, 6 rebounds, 5 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Wayne Martin (8 điểm, 22 rebounds, 3 kiến tạo, 2 cướp bóng, 2 blocks) cũng đã có những đóng góp quan trọng vào chiến tích của đội bóng vùng Đông Nam Bộ.

vba-2

 

Về phía Thang Long Warriors, dù Jaywuan Hill (26 điểm, 11 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng, 1 block), Justin Young (11 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 4 cướp bóng) và Nguyễn Tiến Dương (10 điểm, 1 kiến tạo, 2 cướp bóng) đều đã thi đấu đầy cố gắng nhưng những nỗ lực của họ là chưa đủ để mang về chiến thắng cho “Các chiến binh Khủng long”. Trận thua này cũng khiến đội chủ sân Tây Hồ bị suy giảm hiệu suất thắng xuống chỉ còn 50% và đối diện với nguy cơ có thể bị Danang Dragons giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Matt Juranek sẽ vẫn còn cơ hội “báo thù” Hochiminh City Wings by Jetstar khi hai đội có màn tái ngộ tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương vào ngày 6/7 tới.

Nguồn: VBA

19:00 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục