Cạnh tranh khốc liệt tại giải đua xe Honda ở Bình Dương

13:26 Thứ hai 22/02/2016

Các tay đua cùng tranh tài tại giải đua Honda MSX, Honda Blade và Wave. Nhiều tay đua té ngã nhưng không có chấn thương nghiêm trọng.

Chiều 21/2, tại sân vận động Quân đoàn 4, tỉnh Bình Dương, vòng 4 giải đua xe Honda tranh cúp vô địch quốc gia đã được tổ chức. 67 tay đua cùng tranh tài tại các thể thức khác nhau.
Điểm gây chú ý tại giải đua lần này là sự góp mặt của những chiếc xe côn tay cỡ nhỏ Honda MSX. Mẫu xe này có bánh nhỏ, thường được coi như mẫu xe "kiểng" chạy quanh thành phố, thay vì tranh tài trong những cuộc đua tốc độ.
Tại hệ đua Honda Blade 110 cc, các tay đua có trình độ khá đồng đều nên tranh giành khá gay gắt. Mặc dù vậy, những chiếc xe Blade được sử dụng trong giải đua gần như xe nguyên bản, chỉ được các kỹ sư của hãng chỉnh sửa vài chi tiết để phù hợp với đường đua.
Gay cấn nhất tại giải đua lần này là hệ Wave chuyên nghiệp. Những chiếc xe được độ bởi các lò độ danh tiếng tại TP HCM cho công suất cao hơn rất nhiều so với xe nguyên bản, chính vì vậy những chiếc xe có tốc độ cao ngay từ khi xuất phát.
Cạnh tranh và va chạm là những điều không thể thiếu trong những giải đua xe. Trong một tình huống vào cua, một tay đua mất lái lao vào hàng rào. Nhờ có các bao trấu được xếp xung quanh mà tay đua này không gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Anh lập tức dựng xe trở lại nhưng bị đội trọng tài yêu cầu rời khỏi đường đua.

Một tay đua trượt ngã khi vượt bất thành tại khúc cua.

Một tay đua Wave bẻ lái sai kỹ thuật nên xe văng khỏi đường đua.

Đội ngũ hậu cần có mặt mọi nơi trên đường đua để hỗ trợ những tay đua gặp sự cố.

Mùa giải 2015, Honda tổ chức 4 chặng, thu hút sự tham gia của 71 lượt vận động viên MSX và Blade, cùng khoảng 100 lượt vận động viên từ các câu lạc bộ khu vực phía nam. Hơn 10.000 khán giả đã theo sát và cổ vũ giải đua.
Đây là cơ hội để các vận động viên rèn luyện kỹ năng, tăng cơ hội cọ xát tại đấu trường chuyên nghiệp. Đặc biệt, những giải đua này góp phần giảm tệ nạn đua xe đường phố, gây nguy hiểm cho những người đi đường.
Honda cho biết đã tìm được tay đua tiềm năng để tham dự tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia. Mặc dù tay đua Việt Nam vẫn còn hạn chế trình độ so với các quốc gia trong khu vực, tuy nhiên những nỗ lực của anh vẫn được đánh giá cao.
Trong năm 2016, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức 7 chặng đua, nhiều gần gấp đôi năm 2015. Các vận động viên xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn tham dự giải ARRC tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và Qatar.
Hạng mục các tay đua Việt Nam tham gia vẫn thuộc thể loại underbone, cụ thể là xe Wave nhưng được độ bằng công nghệ đặc biệt nhằm tăng công suất.
Minh Anh | 06:15 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục