Cánh trái U23 Việt Nam: Khi mũi giáp công trở thành tử huyệt

14:58 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu với U23 Uzbekistan, cánh trái là nơi U23 Việt Nam triển khai nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Nhưng chính mũi giáp công này lại là tử huyệt dẫn đến 2 bàn thua.

Mũi giáp công ở hành lang trái …

Trong 2 trận đấu vừa qua tại giải M-150, các cầu thủ U23 Việt Nam có thiên hướng tập trung phát triển bóng tấn công từ hành lang trái với sự xuất hiện của Văn Thanh. Cầu thủ đang trong biên chế của HAGL này đã thực hiện những pha lên bóng tốc độ cùng những pha phối hợp ăn ý với các tiền đạo.

 - Bóng Đá

 Với sự góp mặt của Văn Thanh, hành lang trái của U23 Việt Nam trở thành một mũi giáp công nguy hiểm. 

Phía trên tiền vệ số 17 là những đồng đội của anh trong màu áo HAGL như Văn Toàn (ở trận gặp Myanmar) và Công Phượng (ở trận gặp Uzbekistan). Nếu như Văn Toàn đã làm tốt vai trò của mình với những pha bóng xuyên phá hàng phòng ngự Myanmar trước khi đưa bóng vào trung lộ cho đồng đội thì Công Phượng lại tạo ra sự nguy hiểm từ những pha ngoặc bóng vào phía trong và tung ra những cú sút nguy hiểm.

Thế nhưng hành lang này cũng chính là “gót chân Achilles” của U23 Việt Nam theo một quy luật tất yếu, càng dâng cao thì để lại những khoảng trống chết người phía sau. Và 2 bàn thua trong trận đấu với Uzbekistan chiều qua (13/12) là minh chứng rõ ràng nhất.

… lại trở thành tử huyệt

Điểm yếu ở cánh trái đặc biệt là từ khoảng trống giữa tiền vệ biên và trung vệ dạt cánh đã bộc lộ từ trận đấu với U23 Myanmar. Tuy nhiên các học trò của HLV Gerd Zeise đã không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng. Để rồi trước đối thủ Uzbekistan, tử huyệt này đã khiến cho U23 Việt Nam phải trả giá.

Đại diện đến từ Tây Á đã chủ trương đưa bóng rộng sang 2 biên (đặc biệt là cánh phải theo hướng tấn công) trước khi đưa vào trong cho tiền đạo ghi bàn. Từ chiến thuật này, đội bóng áo xanh thường xuyên làm khổ các cầu thủ phòng ngự Việt Nam, 2 bàn thua đến từ cùng một cánh và kịch bản thì tương tự.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu thi đấu chưa tròn vai ở vị trí hậu vệ dạt cánh trái.

Vấn đề đến từ Đoàn Văn Hậu, khi anh được xếp đá ở vị trí trung vệ dạt cánh trái trong thời gian hiệp 1. Cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC cho thấy anh chưa thích nghi được những yêu cầu về việc vị trí trong đội hình cũng như lối đá phù hợp với vai trò anh đang gánh vác. Và khi  Văn Thanh thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công thì cánh trái càng trở nên mong manh dễ vỡ.

Sau thất bại trước Uzbekistan, có lẽ HLV Park Hang-seo nên có những sự thay đổi mang tính bước ngoặt về các sơ đồ chiến thuật cũng như lựa chọn nhân sự. Vì có lẽ các cầu thủ vẫn chưa thể thích nghi với sơ đồ 3-4-3 và họ đã để lại nhiều mối nguy hiểm khi không đảm bảo được vị trí thi đấu trên sân. Thời gian vẫn còn đủ cho thầy Park để đưa ra những điều chỉnh cần thiết trước khi tiến đến đấu trường quan trọng VCK U23 châu Á vào đầu năm sau.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục