Cánh cửa Old Trafford đang hẹp dần với 2 sao Man Utd

12:13 Thứ tư 23/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnSẽ không quá bất ngờ nếu Manchester United trải qua hàng loạt biến động về mặt nhân sự sau khi EURO 2020 khép lại.

Học viện của Manchester United vốn được biết đến như một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu thế giới, nơi sản sinh ra vô số cái tên đẳng cấp như Paul Scholes, David Beckham, Ryan Giggs hay gần đây là Marcus Rashford, Mason Greenwood. Song, để được thăng tiến qua hàng loạt cấp độ ở đội trẻ và góp mặt trong đội một là một quá trình cực kỳ gian nan, kéo dài suốt nhiều năm. Và hiển nhiên, chỉ có một số ít tài năng trẻ đủ khả năng trụ lại Old Trafford khi họ đã trưởng thành.

Vì vậy, có thể nói được chơi bóng cho đội một của Man United đã là một thành tựu đáng kể. Thế nên, Axel Tuanzebe và Jesse Lingard có lẽ cũng nên cảm thấy tự hào với những gì mình đã làm được tại Old Trafford. Vì ở kỳ chuyển nhượng hiện tại, HLV Ole Gunnar Solskjaer dường như đã sẵn sàng mở toang cánh cửa rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ cho cả hai ngôi sao này.

 - Bóng Đá

 Solskjaer đứng trước những quyết định quan trọng. 

Mùa sau, nếu muốn chiếc ghế nóng của mình không bị lung lay, Solskjaer cần phải nỗ lực hết mình để giúp Quỷ đỏ giành được ít nhất một danh hiệu. Song, có lẽ Lingard và Tuanzebe sẽ không phải là một phần trong chiến dịch này, mà thực sự thì từ lâu họ cũng đã không còn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Solsa.

Trong cả mùa trước, Tuanzebe có vỏn vẹn 18 lần ra sân, và chỉ 4 trong số đó là những trận anh đá chính ở Premier League. Về phần Lingard, trước khi chuyển sang West Ham United dưới dạng cho mượn, tình hình của anh thậm chí còn thảm hại hơn khi không được ra sân một phút nào trong toàn bộ nửa đầu mùa giải.

 - Bóng Đá

 Bùng nổ ở West Ham, nhưng Man Utd lại là một câu chuyện khác với Lingard. 

"Thi đấu thường xuyên là điều quan trọng nhất đối với tôi,” Lingard chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

"Sau khi được cho mượn và thi đấu tốt, mọi người bắt đầu thấy được con người thật của tôi, với những bàn thắng và những pha kiến tạo."

“Tôi chưa bao giờ nghi ngờ khả năng của mình, tôi luôn tin tưởng vào bản thân."

Có thể thấy, mong muốn của Lingard là được thường xuyên chơi bóng. Thế nhưng, với sự góp mặt của Bruno Fernandes và cả Donny Van de Beek trong vai trò tiền vệ hộ công, Man Utd rất khó để đáp ứng nguyện vọng của Lingard. Vì vậy, việc Solskjaer sẵn sàng để anh rời đi cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, những thông tin mới nhất cho thấy Tuanzebe cũng đang muốn có cho mình một bản hợp đồng cho mượn, với hy vọng sẽ trải qua một quãng thời gian tốt đẹp như Lingard ở West Ham.

 - Bóng Đá

 Tuanzebe không thể phát huy những tiềm năng to lớn của mình khi liên tục ngồi dự bị ở Man Utd. 

Hiện tại, Tuanzebe là lựa chọn thứ 4 của Man Utd cho vị trí trung vệ. Nhưng với việc đội chủ sân Old Trafford đang tiến hành chiêu mộ thêm một "đá tảng" đẳng cấp, rõ ràng tương lai của Tuanzebe vào mùa sau sẽ còn ảm đạm hơn. Thế nên, ra đi sẽ là một quyết định đúng đắn, nhưng có lẽ đó sẽ không phải là một bản hợp đồng cho mượn.

Jadon Sancho và một trong số những trung vệ hàng đầu như Raphael Varane hay Pau Torres là hai kế hoạch chuyển nhượng mà đội chủ sân Old Trafford đã hạ quyết tâm thực hiện, thế nên, mức phí chuyển nhượng thu về được từ việc bán đi Lingard và Tuanzebe sẽ giúp họ hiện thực hóa những toan tính của mình một cách thuận lợi hơn. Hiển nhiên, quỹ lương của Man Utd cũng sẽ được cắt giảm đáng kể sau khi chia tay hai cái tên này.

Solskjaer phát biểu sau trận chung kết Europa League 

 
Huỳnh Phong | 11:15 23/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục