"Cánh chim lạ" Lê Thanh Tùng giành HCB TDDC thế giới

12:07 Thứ bảy 30/03/2013

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải Challenge Cup 2013 (Doha -Qatar), TDDC Việt Nam đã có thêm 1 HCB mang tên Lê Thanh Tùng....

Đội TDDC tiếp tục có niềm vui huy chương ở ngày thi đấu cuối (rạng sáng 30.3, giờ Việt Nam) tại giải Gymnastic Challenge Cup lần 6-2013 vừa khép lại ở Doha (Qatar). VĐV Lê Thanh Tùng là đã giành được chiếc HCB trong bài chung kết nội dung nhảy chống nam khi đạt 15,062 điểm. VĐV giành chức vô địch nội dung này là Se Gwang Ri (CHDCND Triều Tiên, 15,137 điểm).

TDDC Việt Nam đón nhận thêm tin vui với tấm HCB giải Challenge Cup 2013_Qatar

Dù chỉ đứng hạng nhì nhưng cũng là thành tích ngoài mong đợi cho riêng Thanh Tùng do tuyển thủ gốc TPHCM này mới lên ĐTQG chưa tròn 2 năm. Cũng trong bài thi đấu này, Việt Nam còn có gương mặt Hoàng Cường thi đấu chung kết. Chỉ đạt 14,662 điểm nên Hoàng Cường xếp hạng 6 chung cuộc.

Tại các cuộc đấu khác, tuyển thủ Hoàng Cường bước vào bài biểu diễn chung kết xà kép đã đạt 14,900 điểm, đứng hạng 4. Xếp đầu nội dung này là gương mặt Muntean (Romania, 15,325 điểm).

Hơi đáng tiếc là năm nay Phạm Phước Hưng đã không tham dự bởi nếu không đội Việt Nam đã có thêm cơ hội giành được huy chương ở nội dung vòng treo nam.

Như vậy đội Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại Doha với 1 HCV (Phan Thị Hà Thanh, nhảy chống) và 1 HCB (Lê Thanh Tùng, nhảy chống). Theo chia sẻ của Trưởng bộ môn thể dục Tổng cục TDTT Nguyễn Kim Lan: “thành tích của Thanh Tùng là đáng ghi nhận bởi VĐV này đã nỗ lực để tiến bộ từng ngày”. Trước đó, TDDC cũng có niềm vui huy chương ở nội dung nhảy chống khi Nguyễn Hà Thanh đã giành HCB tại Pháp.

Ngay khi trở lại Việt Nam, các tuyển thủ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để chuẩn bị cho các giải quốc tế sắp tới.

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục