Canh bạc rủi ro của Chelsea

22:48 Thứ ba 10/01/2023

TinTheThao.com.vnThe Blues đang gặp nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên dưới thời chủ mới Todd Boehly.

 

Giới chủ Chelsea sớm thay đổi ý định về một thỏa thuận đối với Joao Felix trong các cuộc họp nội bộ vào tuần này, theo báo cáo. Ban đầu, The Blues được cho là không thấy có giá trị gì trong thương vụ chuyển nhượng dành cho ngôi sao của Atletico Madrid.

Phóng viên Ben Jacobs của CBS Sports tuyên bố Chelsea từng xác định không chiêu mộ Felix vào tháng 12. Thời điểm đó, những người đứng đầu Stamford Bridge khẳng định một hợp đồng hỏi mượn Felix vào giữa mùa không mang nhiều ý nghĩa.

Chelsea trong cơn hoảng loạn - Bóng Đá

 Chelsea đặt hết hy vọng vào Felix.

Chính vì thế, họ nhanh chóng rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký Felix. Tuy nhiên, các cuộc họp nội bộ trong 48 giờ qua, bao gồm cả với HLV trưởng Graham Potter, khiến CLB thay đổi quyết định. Họ nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của Atletico, điều mà Arsenal và Man Utd không sẵn sàng làm.

Chelsea muốn cài điều khoản tùy chọn mua đứt vào thỏa thuận chiêu mộ Felix. Thế nhưng, Atletico Madrid không chịu. Felix sẽ quay trở lại Atletico khi kết thúc hợp đồng cho mượn. Khi ấy, Chelsea phải đàm phán một thỏa thuận mới nếu họ muốn ký hợp đồng với cầu thủ này dài hạn.

Thực tế, việc chi hơn 18 triệu euro (bao gồm phí chuyển nhượng + tiền lương) cho một hợp đồng 6 tháng cũng cho thấy sự hoảng loạn của đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng họ không còn cách nào khác. Chelsea buộc phải làm vậy sau khi thành tích trên sân ngày càng tệ.

Thầy trò HLV Potter chơi kém từ trước World Cup 2022. Sau khi cúp thế giới khép lại, Chelsea không thể cải thiện được tình hình. Kết quả là Chelsea bị loại khỏi FA Cup và đang đứng tận vị trí thứ 10 trên BXH Premier League.

Chelsea thua 6 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường dưới thời Potter. Từ một đội bóng bản lĩnh, khó đánh bại, Chelsea bỗng chốc thể hiện bộ mặt bạc nhược. Điều này rõ ràng thật khó chấp nhận. Để vực dậy mùa giải, Chelsea chỉ còn cách bổ sung nhân sự.

Chelsea trong cơn hoảng loạn - Bóng Đá

 Chelsea gây thất vọng thời gian qua.

Trong hè 2022, Chelsea chi mạnh tay nhất. Họ tiêu tốn hơn 250 triệu euro để mang về các bản hợp đồng đắt giá. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea tiếp tục là đội hoạt động tích cực nhất. Trước Felix, họ hoàn tất chữ ký của Benoit Badiashile, David Fofana và Andrey Santos.

Chelsea phá két thêm gần 80 triệu euro chỉ với 4 hợp đồng. Động thái cho thấy Chelsea cố gắng làm mọi cách để thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Dễ hiểu cho quyết định của Chelsea khi giới chủ vẫn đang ủng hộ HLV Potter.

Một khi The Blues không cải thiện thành tích, không chắc vị HLV này có giữ được chiếc ghế của mình cho đến cuối mùa hay không. Bởi lẽ, sự thành công của Felix ở Premier League còn là một ẩn số.

Hè 2019, Atletico chi hơn 120 triệu euro để chiêu mộ Felix từ Benfica. Nhưng tiền đạo 23 tuổi không đáp ứng được kỳ vọng. Trong 130 trận khoác áo nhà vô địch La Liga mùa 2020/21, Felix chỉ ghi được 34 bàn và đóng góp 18 kiến tạo.

Từ đầu mùa, Felix cũng mới đá chính 7 trận tại La Liga. Felix là một canh bạc rủi ro khi mức giá của anh không hề rẻ. Tuy nhiên, Chelsea phải chấp nhận và kỳ vọng Felix sẽ chứng tỏ được giá trị trong thời gian tới.

Tiểu Lam | 22:18 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục