Căng thẳng trong phòng thay đồ của Arsenal là do...cách huấn luyện của Arsene Wenger?

22:10 Chủ nhật 19/02/2012

Sau những thành tích không lấy gì làm tự hào gần đây của Arsenal đã khiến cho mối quan hệ thầy-trò ở đội bóng này có dấu hiệu rạn nứt. Và có vẻ càng ngày thì nhiệt độ trong phòng thay đồ của Arsenal càng tăng cao khi mà một nguồn tin cho hay các cầu thủ cự cãi với Arsene Wenger vì họ không được...tập luyện phòng ngự.

Có thể nói, thất bại 0-4 của Arsenal vừa qua trước đối thủ AC Milan là không còn gì có thể bao biện. Và nếu như, sau trận đấu người ta ca tụng những Robinho, Ibrahimovich... bao nhiêu thì ở chiều ngược lại Arsenal lại đang phải nhận sự chỉ trích gay gắt từ dư luận khi thể hiện một bộ mặt quá đỗi bạc nhược trước đối thủ ngang cơ. Và lẽ tất yếu khi một đội bóng thua đậm, phần lớn trách nhiệm sẽ được đổ dồn lên vai hàng thủ của đội bóng.

Ấy thế mà theo tiết lộ mới nhất của Sunsportthì các CĐV nên trút giận nhiều nhất lên Ngài giáo sư chứ không phải là các cầu thủ. Bởi lẽ,tờ báo nàycho rằng hàng thủ Arsenal đã chơi quá chuệch choạc là do họ đã không được chuyên tâm luyện tập phòng ngự khiến cho họ bị choáng ngợp trước những ngón đòn phối hợp bật nhả nhuần nhuyễn của đối thủ già dơ AC Milan. Cũng theo nguồn tin này tiết lộ thì thay vì cho toàn đội tập luyện phòng thủ khoảng 2 giờ/ tuần, Ngài Giáo Sư lại chỉ tập trung vào việc rèn các cầu thủ kiểm soát bóng.

Arsenal đang chìm sâu vào khủng hoảng trong năm mới 2012

Và điều đó làm dấy lên lo ngại về một Arsenal: công chưa kịp làm thì thủ đã phá xong. Nhất là trong bối cảnh, các pháo thủ thành London sắp có chuyến làm khách khó khăn trên sân White Hart Lane của Tottenham Spurs khi mà đội hiện xếp thứ 3 trên BXH Premier League đang thi đấu rất ấn tượng khi giành đến 8 chiến thắng trên tổng số 12 trận chơi trên sân nhà tính từ đầu mùa. Hơn nữa, công bằng mà nói thì hàng thủ của đội chủ sân Emirates đã chơi khá dở tệ ở mùa này khi để thủng lưới tới 26 lần trên sân khách và chỉ ít phải vào lưới nhặt bóng hơn 2 đội đang trong top cầm-đèn-đỏ là Wigan và Blackburn có 6 bàn mà thôi.

Từ đó có thể rút ra kết luận rằng việc đội bóng hay phải nhận những bàn thua, đồng nghĩa với việc nhận sự chỉ trích từ dư luận trong khi thực ra trách nhiệm một phần cũng do HLV chính là nguyên nhân dẫn đến sự bất hòa giữa các Pháo Thủ và chiến lược gia người Pháp. Tuy hiện nay, cũng chưa ai trực tiếp ra mặt để chống lại Arsene Wenger nhưng nếu vị HLV này cứ tiếp tục có những chỉ đạo chiến thuật dẫn tới sai lầm, chắc chẳng bao lâu nữa sẽ có một cuộc "nổi dậy" trong phòng thay đồ của sân Emirates. Vì vậy, trong bối cảnh Arsenal chưa có vẻ gì là hết trắng tay năm thứ 7 cộng thêm những sự bất hợp tác từ học trò, Arsene Wenger nên dè chừng bởi chẳng ai dám chắc chắn về tương lai của ông ở đội bóng nữa đâu!
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục