Căng thẳng lên tới đỉnh điểm tại AS Roma: “Romagate” tại Olimpico

16:36 Thứ năm 11/07/2013

Cả thế giới đều đã biết đến vụ án nổi tiếng “Watergate”, một trong những bê bối chính trị lớn nhất từng được phát hiện khi Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ FBI phát hiện ra đương kim tổng thống Richard Nixon cài thiết bị nghe lén vào văn phòng của lực lượng đối lập là Đảng Dân chủ. Vụ việc này đã khiến Richard Nixon phải từ chức. Gần 40 năm sau, một vụ scandal tương tự như “Watergate” đang nổ ra tại CLB AS Roma khi toàn bộ cuộc nói chuyện đầy âm mưu của tổng giám đốc Claudio Fenucci và giám đốc thể thao Walter Sabatini đã bị báo giới ghi âm trong một phút bất cẩn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trò lố của Sabatini

Khác với vụ “Watergate” nguyên bản, vụ “Romagate” – theo cách gọi của tờ Tuttosport – lại mang đến sự rắc rối cho những người bị nghe lén. Những toan tính của Fenucci và Sabatini về tình hình chuyển nhượng tại AS Roma trong mùa hè này đã được phơi bày toàn bộ trên mặt báo chỉ vì Sabatini đã … quên gác máy điện thoại sau khi trả lời phỏng vấn các phóng viên của trang web Asromaradio.it.

Sabatini đương nhiên hết sức tức giận vì nội dung những lời bàn thảo của ông với tổng giám đốc Fenucci bỗng nhiên trở thành nguồn tin công cộng. Vị giám đốc thể thao của Giallorossi tuyên bố sẽ kiện trang web Asromaradio.it vì tội “vi phạm quyền riêng tư của công dân”, trong khi đó, đại diện của Asromaradio.it lại cãi phăng lời cáo buộc ấy khi cho rằng họ “không vi phạm bất cứ một điều luật nào khi lắng nghe câu chuyện qua một chiếc điện thoại chưa gác máy!”.

Sabatini phẫn nộ bởi thông tin nội bộ bị đồn thổi

Bỏ qua những tranh cãi pháp lý giữa hai bên, chính nội dung của cuộc nói chuyện giữa Sabatini và Fenucci mới thực sự đóng vai trò “bom tấn” trong vụ scandal này. Rất nhiều những tình tiết đã được hé lộ cho thấy những âm mưu đen tối sau hậu trường của bộ đôi này.

Trong nội dung cuốn băng ghi âm mà Asromaradio.it tiết lộ, Sabatini và Fenucci đã đi đến thống nhất về việc sẽ bán đội phó Daniele De Rossi bất chấp sự phản đối của các CĐV. Hậu vệ Marquinhos cũng sẽ phải ra đi để thu lại ít nhất 25 triệu euro cho đội (sang Barcelona). Tuy nhiên, điều có thể gây ra sự phẫn nộ lớn nhất với các CĐV chính là việc Sabatini bày trò để tạo áp lực bắt chân sút Pablo Osvaldo phải đến Southampton.

Theo những gì Sabatini nói với Fenucci, vị GĐTT của AS Roma đã thông báo ngày tập trung toàn đội cho Pablo Osvaldo là thứ 6 tuần này, trong khi trên thực tế toàn bộ đội bóng đã có mặt ở trại huấn luyện vào ngày thứ 3. Tất nhiên, với thông báo ấy, tiền đạo gốc Argentina vẫn đang nằm dài trên bãi biển Chicago (Mỹ) cùng bạn gái Jimena Baron và đinh ninh rằng mình còn được nghỉ thêm vài ngày nữa. Kế hoạch của Sabatini rất đơn giản: Nếu Osvaldo đến tập trung muộn, anh sẽ phải nhận án kỷ luật và sinh ra bất mãn. Khi đó, vụ chuyển nhượng hấp dẫn trị giá 17 triệu bảng mà Southampton đề nghị cho tiền đạo này sẽ có cơ hội thành công lớn hơn rất nhiều.

Phản ứng của các ultra

Không lâu sau khi vụ “Romagate” bị phanh phui, các CĐV của AS Roma đã ngay lập tức kéo đến khu huấn luyện của đội bóng để bày tỏ thái độ bức xúc với những gì đang xảy ra. Họ căng những băng rôn, biểu ngữ phản đối BLĐ đội bóng với nội dung rất gay gắt như: “James Pallotta (chủ tịch của AS Roma) chỉ là một tên vô dụng!” hay “Tất cả các người đã dìm CLB xuống bùn đen!”.

Trong số các cầu thủ, những người phải chịu cơn thịnh nộ nặng nề nhất từ các ultra là Daniele De Rossi, Leandro Castan, Miralem Pjanic và Marquinhos, những cầu thủ đang được liên hệ rời khỏi sân Olimpico. Tình hình trở nên đặc biệt căng thẳng khi xe của Miralem Pjanic bị các CĐV chặn lại và họ yêu cầu cầu thủ người Bosnia mở kính xe để “giải thích rõ ràng”. Thậm chí, một vài vật thể lạ đã được ném về phía xe của Pjanic và chỉ nhờ sự can thiệp của lực lượng an ninh, tiền vệ số 15 mới đánh xe được vào khu huấn luyện.

Phản ứng gay gắt từ phía cổ động viên của AS Roma

Hầu hết các cầu thủ đều phải nhận sự chỉ trích, la ó của các CĐV. Chỉ có 3 người nhận được những tràng vỗ tay của đám đông là thủ quân Francesco Totti, HLV Rudi Garcia và tân binh Mehdi Benatia. Trong buổi tập, hầu hết các cầu thủ AS Roma đều tỏ ra hết sức căng thẳng trong bầu không khí đặc quánh những tiếng huýt sáo và cả lời lăng mạ của các CĐV. Không dưới 3 lần trong buổi tập, thủ quân Totti đã phải tiến sát đến hàng rào để yêu cầu các ultra giữ bình tĩnh và trật tự để buổi tập được diễn ra. Phải đến giữa trưa, Walter Sabatini mới xuất hiện trong sự bảo vệ kỹ càng của các vệ sỹ. Giám đốc thể thao của AS Roma từ chối mọi cuộc tiếp xúc với báo chí, trong khi HLV Rudi Garcia chỉ tuyên bố ngắn gọn: “Mọi chuyện đang được giải quyết và không ảnh hưởng tới những kế hoạch tôi đã đề ra cho CLB!”.

Cho đến ngày hôm qua, BLĐ AS Roma vẫn đang tìm cách để hạn chế sự lan truyền đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa Sabatini và Fenucci. Những người đứng đầu đội bóng màu bã trầu vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về nội dung cuộc nói chuyện đó.

Theo tờ Gazetta, AS Roma đã yêu cầu các cơ quan an ninh vào cuộc để ngăn chặn sự phát tán đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa Sabatini và Fenucci. Bất cứ ai đưa đoạn ghi âm này lên mạng Internet đều sẽ bị quy vào tội “xâm phạm quyền riêng tư”, tuy nhiên hành động này của BLĐ Giallorossi đã quá muộn khi đoạn ghi âm này đã bắt đầu trôi nổi trên mạng và có thể dễ dàng được tìm thấy trên các diễn đàn bóng đá Italia.

Trên trang Twitter cá nhân, chân sút Osvaldo đã bày tỏ sự tức giận của mình bằng cách chia sẻ trạng thái: “Nếu muốn tôi ra đi thì tôi sẽ làm vậy, đừng làm những trò bẩn thỉu!”. Theo những nguồn tin thân cận với cầu thủ này, Osvaldo có thể sẽ không quay lại Italia mà bay thẳng đến Anh để hoàn thành hợp đồng với Southampton.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục