Cancelo giành hai chức vô địch quốc gia trong một tuần

12:25 Chủ nhật 28/05/2023

Hậu vệ Joao Cancelo vừa trở thành nhà vô địch Anh, vừa là nhà vô địch Đức ở mùa giải 2022/23.

Mùa này, Cancelo đã ra sân 17 lần cho Man City, sau đó đầu quân cho Bayern dưới dạng cho mượn và chơi 15 trận cho đội bóng Đức. Anh hoàn toàn đủ điều kiện để nhận huy chương từ cả nhà ĐKVĐ Premier League và nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Trong trận đấu quyết định, Cancelo vào sân từ phút 63 và cùng đồng đội đánh bại Cologne. Đây cũng là chiến thắng mang về ngôi vương nước Đức lần thứ 11 liên tiếp cho CLB xứ Bavaria.

Sau mùa giải năm nay, Bayern sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt Cancelo với giá 70 triệu euro. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải trở lại CLB chủ quản Man City.

Cancelo giành hai chức vô địch quốc gia trong một tuần - Bóng Đá

Cancelo có danh hiệu trong màu áo Bayern. 

Theo báo chí Anh, HLV Pep Guardiola thông báo với ban lãnh đạo rằng ông sẽ không điền tên Cancelo vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo. Lý do Pep Guardiola gạch tên Cancelo là bởi cầu thủ này đã tạo ra tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ cách đây vài tháng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha công khai đối đầu với Pep do thường xuyên phải ngồi dự bị ở các trận cầu quan trọng.

Bất chấp mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng, Man City vẫn thẳng tay loại bỏ Cancelo bằng việc đẩy cầu thủ này sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Trong mọi hoàn cảnh, Man City vẫn sẽ giữ lập trường là không giữ chân bất kỳ cầu thủ nào muốn rời đi hoặc gây ảnh hưởng đến sự đoàn kết trong phòng thay đồ cho dù họ có là trụ cột CLB. Thậm chí, "Cityzens" còn không ngần ngại bán cầu thủ cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trước Cancelo, điều tương tự đã xảy ra với Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus (sang Arsenal) và Raheem Sterling (sang Chelsea) vào mùa hè năm ngoái.

Cancelo đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn bổ sung một hậu vệ cánh đẳng cấp để trả Eduardo Camavinga lại vị trí tiền vệ trung tâm ở mùa tới.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 09:00 28/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục