Cẩn trọng đến cùng, Barca từng bước đưa Messi mới trở lại

23:53 Thứ sáu 24/09/2021

TinTheThao.com.vnĐây cũng là gương mặt nhận được rất nhiều kỳ vọng của BLĐ đội chủ sân Camp Nou sau khi El Pulga rời đi.

Barca cẩn trọng với tài năng số 1

Sau hơn 10 tháng ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối dài hạn, Ansu Fati đã gần có thể trở lại đội hình chính của Barcelona. Thời điểm mà nhiều khả năng, tài năng sinh năm 2002 sẽ có những phút thi đấu đầu tiên trong trận đấu với Levante tại Camp Nou vào cuối tuần này. Ban huấn luyện của Blaugrana vẫn chưa chốt quyết định cuối cùng về việc liệu Ansu Fati có được đưa vào đội hình chính hay không, vì họ không sẵn sàng chấp nhận bất kỳ rủi ro nào thêm với cầu thủ 18 tuổi.

The meeting that will decide Ansu Fati's return to action - Bóng Đá

Ansu Fati đã trở lại.

Ban huấn luyện và nhân viên y tế Barca sẽ gặp Ansu Fati sau buổi tập vào thứ 7 (25/9) để quyết định xem liệu số 10 mới có tham gia trận đấu với Levante hay không. Ở thời điểm hiện tại, Ansu Fati cho thấy sự sung sức và đã sẵn sàng trở lại thi đấu.

Với rất nhiều ca chấn thương của Pedri, Ousmane Dembele, Sergio Aguero, Martin Braithwaite và Ansu Fati, Barcelona đã rất khó khăn trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Ansu Fati là đầu tàu mới?

Mùa hè 2021, Barcelona đã chiêu mộ được 2 chân sút chất lượng là Memphis Depay và Sergio Aguero. Dù chỉ là những chữ ký tự do, nhưng cả hai được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của HLV Ronaldo Koeman thêm thăng hoa.

The meeting that will decide Ansu Fati's return to action - Bóng Đá

Hàng công Barca đang cậy nhờ Depay.

Mặc dù vậy, quá khó cho Barca khi họ để mất Lionel Messi vào tay Paris Saint-Germain. Đồng thời Antoine Griezmann cũng trở về Atletico Madrid, động thái được xem như kết thúc chuỗi ngày buồn tại xứ Catalan của bom tấn 120 triệu euro. Biểu tượng chiến thắng của CLB đã mất, chân sút được kỳ vọng thứ hai cũng rời đi. Giờ đây, Koeman phải bắt đầu lại với những nhân sự mới, cùng các cá nhân sẵn có trong đội hình như Martin Braithwaite, Ansu Fati, Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho.

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương chưa bao giờ thực sự buông tha Blaugrana. Ansu Fati, Sergio Aguero, Ousmane Dembele và dĩ nhiên là cả Coutinho đều chấn thương. Hàng công Barca thời gian qua trông chờ vào hết sự bùng nổ của Memphis Depay. Nhưng rõ ràng, Depay không phải là gương mặt được chờ đợi nhất.

The meeting that will decide Ansu Fati's return to action - Bóng Đá

Ansu Fati là số 1 tại Barca.

Ansu Fati ngay từ khi còn Messi ở Camp Nou đã được chỉ điểm như một biểu tượng mới của gã khổng lồ xứ Catalan. Tài năng sinh năm 2002 là kỳ vọng lớn nhất của Barca trên hành trình phục hưng, xây dựng đế chế mới hậu Messi. Barca không vội vàng với Ansu Fati, họ hiểu tài năng này còn rất trẻ và mọi thứ phải được tính toán kỹ lưỡng, như cách Barca từng "nâng niu" Lionel Messi trong quá khứ. 

Giờ đây, khi Ansu Fati trở lại, đồng thời là những nhân sự khác ở hàng công như Aguero hay Dembele, HLV Ronaldo Koeman có lẽ sẽ thở phào nhẹ nhõm và thoải mái hơn với những tính toán chiến thuật của bản thân.

Koeman phát biểu về Barca: 

 
Minh Trí | 22:55 24/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục