Cần Thơ thua đậm trước Bình Thuận, Văn Đầy - Phước Thắng trút "giận" lên người trọng tài

08:05 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu thứ hai trong ngày là cuộc đối đầu giữa nam Bình Thuận và Cần Thơ, đây cũng là trận đấu nội dung nam duy nhất trong ngày thứ 2.

Trong ngày đầu tiên ra quân, Bình Thuận đã thua trước Quân Độ với tỷ số cách biệt. Chiến thắng là điều cần nhất lúc này để cả đội có thể nuôi hy vọng giành huy chương. Còn về phía Cần Thơ, mặc dù thiếu vắng đi nhiều chủ lực quan trọng nhưng những nhân tố còn lại cũng rất được cổ động viên tại quê nhà trông đợi.

IMG_4337

 Nguyễn Thành Nhân làm chủ hoàn toàn khu vực dưới rổ. Ảnh: Huy Phạm

Nếu như ở ngày đầu tiên, "big man" Nguyễn Thành Nhân có một màn thể hiện yếu ớt thì ở ngày thi đấu thứ 2, cầu thủ này đã mang tới một bộ mặt hoàn toàn khác. Lợi dụng thể hình và sức mạnh của bản thân, Thành Nhân chủ động đánh dập vào trong từ sớm và liên tục có những điểm số ở khuc vực dưới rổ.

Những phút tiếp theo, Cần Thơ gần như không có được những chiến thuật tấn công rõ ràng. Điểm số của họ phần lớn tới được từ những sự nỗ lực của từng cá nhân. Cùng với đó, trước sức ép tới từ hàng phòng ngự của Bình Thuận, Cần Thơ hầu như bế tắc hoàn toàn trong các tình huống tấn công. Cách biệt ở sau hai hiệp đấu đã là 16 điểm dành cho Bình Thuận, tỷ số tạm thời là 33-17.

IMG_4319

 Cần Thơ bế tắc hoàn toàn trong việc tìm ra cách tấn công trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Bình Thuận. Ảnh: Huy Phạm

Điểm sáng duy nhất của Cần Thơ chính là chuỗi lên điểm 12-2 ở hiệp thứ 3. Lợi dụng sự lơi là ở hàng phòng thủ Bình Thuận, Cần Thơ đã liên tiếp có những điểm số nhằm rút ngắn cách biệt. Nhưng với lợi thế có được từ hiệp 2, Bình Thuận đã dần lấy lại được thế trận và tiếp tục dẫn trước 50-34.

Hiệp đấu cuối diễn ra với những pha lên điểm từ cả hai phía, có lẽ với cách biệt 16 điểm trên khá khó cho Cần Thơ có thể tạo được kỳ tích trước Bình Thuận đang thi đấu vô cùng hưng phấn. 

Khi mà trận đấu đã đi tới những giây cuối cùng thì cũng là lúc mà bóng rổ Cần Thơ đã mang đến hình ảnh vô cùng xấu đối với những người có mặt tại nhà thi đấu Bách Khoa. Ở 40 giây cuối cùng, sau khi bị bắt lỗi tấn công từ trọng tài, cầu thủ trẻ Văn Đầy của Cần Thơ đã có thái độ và đập mạnh bóng xuống đất.

IMG_4347

 Hình ảnh xấu xí của bóng rổ Cần Thơ tại kỳ Đại hội năm nay. Ảnh: Huy Phạm

Trọng tài Hoàng Thông liền bắt lỗi kỹ thuật với cầu thủ trẻ này, và Văn Đầy đã tung ra cú đấm cực mạnh về phía trọng tài Hoàng Thông. Mặc dù được các đồng đội kéo ra nhưng khi thấy Phước Thắng lao vào tấn công vị trọng tài trên thì Văn Đầy lại nhảy vào và cùng vời người đồng đội của mình, dẫm đạp lên trọng tài Hoàng Thông lúc này đang nằm dưới đất.

Ngay sau đó, hai cầu thủ từng thi đấu tại VBA này đã rời khỏi sân và trận đấu được tiếp tục. Chung cuộc Cần Thơ thua đậm 72-45 trước Cần Thơ. Cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận chính là Nguyễn Thành Nhân với 16 điểm, 12 rebounds, 3 hỗ trợ và 2 blocks.

Trận đấu tiếp theo của Cần Thơ sẽ là cuộc chạm trán với Hà Nội vào lúc18h30 ngày 17/11. Còn Bình Thuận cũng sẽ gặp Hà Nội ngay ngày sau đó vào lúc 17h00.

Huy Phạm - theo Bongro24h.vn | 00:10 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục