Cần Thơ có thể chuyển giao cho CLB Lâm Đồng

18:21 Thứ ba 14/02/2023

Lãnh đạo các sở ban ngành thể thao TP. Cần Thơ sẽ làm việc với đơn vị cùng cấp của tỉnh Lâm Đồng để bàn giao suất thi đấu ở V-League 2.

 - Bóng Đá

 

Theo tìm hiểu của Zing News, lãnh đạo TP. Cần Thơ đã chỉ đạo giao lại suất thi đấu, cầu thủ, ban huấn luyện cho CLB Lâm Đồng. Đội bóng vùng cao nguyên nhiều khả năng sẽ thay Cần Thơ thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023 (V-League 2).

Ngày 18/2, đoàn công tác của lãnh đạo TP. Cần Thơ sẽ có mặt ở Lâm Đồng để làm công tác bàn giao. Đây có thể xem là động thái cuối cùng của CLB Cần Thơ sau khi họ buông suất dự giải vì thiếu kinh phí. Việc còn lại của hai bên là báo cáo lên VFF.

CLB Cần Thơ đang còn một số nợ khá lớn chưa được thanh toán cho các đối tác. Do không có kế hoạch thi đấu nên đội bóng đã thanh lý nhiều cầu thủ.

Then chốt trong vụ chuyển giao này là việc CLB Cần Thơ vẫn đủ tư cách chuyển giao cho một đơn vị khác. Trước đây, các đội muốn chuyển giao thường phải có ít nhất 14 cầu thủ, thành viên đội bóng cũ được chuyển cho đơn vị mới.

 - Bóng Đá

HLV Issawa tích cực huấn luyện cho CLB Lâm Đồng sau khi nhận nhiệm vụ. Ảnh: Hội CĐV BĐ Lâm Đồng.

Sau này trong Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (sửa đổi bổ sung 2023) không còn nhắc số lượng 14 cầu thủ khi chuyển giao. Nó được quy định ở Điều 15 về "Chuyển đổi câu lạc bộ bóng đá ngoài chuyên nghiệp thành câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp".

Theo đó, "Trong danh sách đăng ký thi đấu của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp phải có ít nhất 11 (mười một) cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá ngoài chuyên nghiệp được chuyển đổi đã tham dự chính thức giải gần nhất của hạng đó do Đơn vị tổ chức giải tổ chức".

Trước đó trong cuộc trao đổi ngắn với Zing News, một quan chức VPF cho biết: "Cần Thơ nhiều khả năng bỏ giải hạng Nhất 2023". Tuy nhiên trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho giải diễn ra vào tháng 4, hàng loạt thay đổi đã xảy ra.

Cụ thể là CLB Lâm Đồng dự tính mua lại suất thi đấu của CLB Sài Gòn sau khi đội bóng này rớt hạng V-League 1-2022. Tuy nhiên vì nhiều lý do chưa rõ ràng, đặc biệt là khi đội bóng đã thanh lý toàn bộ thành viên nên quá trình chuyển giao không thành công.

Như vậy, có thể CLB Sài Gòn sẽ bỏ suất thi đấu vì không tìm được đơn vị chuyển giao. Trong khi đó, CLB Cần Thơ rất có thể sẽ được bàn giao cho bóng đá Lâm Đồng để thi đấu ở giải hạng Nhất. CLB Lâm Đồng đang là đội chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia (giải đấu thuộc hệ thống ngoài chuyên nghiệp).

Để chuẩn bị lên chơi chuyên nghiệp, lãnh đạo đội đã có kế hoạch thuê HLV Thái Lan Issawa Singthong sang làm việc từ đầu tháng 11/2022. Họ còn tổ chức giải giao hữu chất lượng ở sân Đà Lạt với các đội Bình Định, Khánh Hòa, Đà Nẵng và chủ nhà Lâm Đồng.

VPF - Đơn vị tổ chức các giải BĐCN Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin chính thức về các quá trình chuyển giao của các đội bóng ở giải hạng Nhất. Nhiều khả năng có ít nhất một đội sẽ bỏ suất thi đấu.

Hiện tại, giải dự kiến vẫn có 12 đội. Sau khi có quyết định chính thức dự giải của các đội, BTC sẽ công bố số lượng đội dự giải cũng như thể thức thi đấu nếu có thay đổi so với kế hoạch đã ban hành trước đó.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 17:34 14/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục