Cận cảnh Honda GoldWing 1,2 tỷ đồng: mẫu mô tô đắt nhất của Honda Moto Việt Nam

15:44 Thứ hai 11/06/2018

Tại Việt Nam, Honda Goldwing 2018 đang được Honda Moto phân phối chính hãng với giá 1,2 tỷ đồng. Đây là mẫu mô tô đắt đỏ nhất được Honda phân phối chính hãng trong nước.

2

  (Ảnh: Internet)

“Ông vua đường trường” Honda Goldwing lần đầu tiên đặt chân đến Mỹ và 1975. Từ đó danh tiếng về một mẫu mô tô mang đến sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy ngày càng vang xa. TRước đây, những chiếc Honda Goldwing rất được ưa chuộng tại Việt Nam và đều được đưa về nước thông qua các showroom tư nhân. Mãi đến 18.5.2018 vừa qua, Honda Việt Nam mới chính thức đưa mẫu xe này về nước với giá bán công bố 1,2 tỷ đồng. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho Goldwing trong gần một thập kỷ qua.

3

  (Ảnh: Internet)

Thế hệ thứ 6 của Honda Goldwing nhẹ hơn, thể thao và mạnh mẽ hơn đáng kể, ngoài ra nó cũng sở hữu diện mạo thu hút, cùng khả năng xử lý nhạy bén và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước. Xe có vóc dáng ‘gọn’ hơn.

4

  (Ảnh: Internet)

Honda Goldwing 2018 nhẹ hơn 38,5 kg so với mẫu xe tiền nhiệm – giúp chiếc xe mới nhanh nhẹn hơn, sự “giảm cân” của Goldwing có được nhờ khung gầm, với bộ khung và tay đòn nhẹ hơn 2 kg so với trước, bên cạnh đó, khối động cơ 1.833cc cập nhật cũng nhẹ hơn đáng kể so với trước. Cụ thể, tổng trọng lượng của chiếc xe mới chỉ còn 365kg với phiên bản cơ sở, phiên bản Tour với hộp số sàn và hộp số DCT có trọng lượng lần lượt là 379 kg và 383 kg.

5

  (Ảnh: Internet)

Phần đầu xe cụm đèn chiếu sáng LED cỡ lớn giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa. Xi-nhan tích hợp vào 2 bên gương chiếu hậu. Đèn hậu LED tách làm hai. Kính chắn gió phía trước được nâng cấp, có thể điều khiển điện.

6

  (Ảnh: Internet)

Honda Goldwing thiết kế chiều cao yên là 744 mm, các phần yên ghế dài và rộng giúp người ngồi có được sự thoải mái tối đa ngay cả khi phải di chuyển liên tục trong nhiều giờ. Các ghế ngồi và tay cầm lái của xe (dành cho cả lái xe và hành khách) vẫn được tích hợp chức năng sưởi điện tương tự như bản cũ, tính năng này rất tiện ích trong thời tiết lạnh giá.

7

  (Ảnh: Internet)

Honda Goldwing 2018 có hai phiên bản: tiêu chuẩn và Goldwing Tour. Trong đó, bản tiêu chuẩn là mẫu xe thay thế của chiếc F6B và chỉ có kính chắn gió thấp, hai thùng đồ hai bên. Còn bản Tour cao cấp hơn được trang bị kính chắn gió cỡ lớn có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng bằng nút bấm, tựa tay và tựa lưng ghế cho hành khách ngồi sau.

8

  (Ảnh: Internet)

Honda Goldwing 2018 sử dụng động cơ dung tích 1.833cc, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda, cho ra công suất 97,8 mã lực và 146Nm mô-men xoắn cực đại thay vì 116 mã lực và 167Nm như cũ. Tất cả các sức mạnh trên được gửi đến bánh xe sau thông qua trục truyền động.

9

  (Ảnh: Internet)

Khối động cơ này đã được tinh chỉnh để giảm trọng lượng, cho khả năng tăng tốc tốt hơn trước. Xe có 4 chế độ lái, gồm Tour, Sport, Econ và Rain. Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) giúp giữ tốc độ tự động.

Bình xăng của Honda Goldwing 2018 cũng có dung tích nhỏ hơn so với bản năm 2017 (chỉ còn 21 lít), tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe mới lại được cải thiện tốt hơn, đạt 5,6 lít / 100km. Ở đường Việt Nam, Honda Goldwing tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8 lít / 100km.

10

  (Ảnh: Internet)

Honda đã bổ sung hộp số ly hợp kép (DCT) 7 cấp cho Goldwing theo tùy chọn mới, cung cấp cho xe khả năng vận hành mượt mà hơn với thời gian sang số nhanh hơn so với hộp số thường. Hộp số tiêu chuẩn vẫn là loại 6 cấp nhưng đã được nâng cấp so với trước đây.

Hộp số DCT có chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Chế độ này sẽ phát huy tác dụng khi người lái vào trong bãi đỗ xe. Công tắc của chế độ này nằm ngay trên tay lái bên trái.

11

  (Ảnh: Internet)

Honda Goldwing 2018 được trang bị khá nhiều công nghệ và trang bị vốn chỉ thấy trên những chiếc xe hơi. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop; Hệ thống khởi động ngang dốc HAS; Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC; Hệ thống ly hợp kép với 7 cấp số DCT; ABS 2 kênh, hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS; Chìa khóa thông minh Smartkey; 3 hộp đồ dung tích lớn có trang bị giảm chấn, đóng mở bằng Smartkey; Hệ thống âm thanh chất lượng cao; Chế độ dẫn xe Walking Mode; Chế độ ga tự động Cruise Control; Tích hợp Apple Carplay và kết nối Bluetooth…

12

 (Ảnh: Internet)

Về công nghệ điện tử, buồng lái của Honda Goldwing là cụm công cụ cỡ lớn như thường thấy trên ô tô. Cụm này bao gồm hai đồng hồ cơ hiển thị vòng tua và tốc độ, kết hợp 2 màn hình TFT phụ bên trong hiển thị các tính năng khác. Đặt chính giữa là màn hình đa thông tin 7 inch, tương thích Apple CarPlay để kết nối iPhone với xe, đi kèm là hệ thống định vị và phục vụ các tính năng giải trí. Nút bấm điều khiển và khoá điện được bố trí giữa ghi-đông và cả vị trí cầm lái. Bên cạnh đó, Goldwing 2018 cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key.

Hoàng An | 10:57 09/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục