Cận cảnh độc bản Ferrari SP38 ‘bằng xương bằng thịt’ tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este

10:56 Thứ hai 28/05/2018

Triển lãm xe danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este là nơi xứng đáng để siêu xe Ferrari SP38 – chỉ một chiếc duy nhất trên thế giới lộ diện.

Vào năm 2007, Ferrari đã mở ra một bộ phận mới có tên là Special Projects – Những dự án đặc biệt. Đây chính là bộ phận chuyên thiết kế và chế tạo những chiếc siêu xe Ferrari “hàng thửa” theo đơn đặt hàng của những khách hàng đặc biệt của thương hiệu ngựa chiến nước Ý.

1

 

Tại lễ hội xe danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este vừa diễn ra ở Ý, sản phẩm mới nhất của bộ phận này là siêu xe Ferrari SP38 đã lần đầu tiên xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trước công chúng, sau khi được Ferrari công bố vào giữa tuần trước.

2

 

Chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất nên dĩ nhiên Ferrari SP38 sẽ sở hữu những điểm đặc biệt. Điểm khác biệt lớn nhất của SP38 so với 488 GTB chình là chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn phần thân xe bên ngoài, khiến nó trở nên không “đụng hàng” với bất kì người anh em sản xuất đại trà.

3

 

Tuy đặc biệt, nhưng những đặc điểm “di truyền” của nhà ngựa vẫn được duy trì. Fan Ferrari có thể thấy rõ hình bóng của những mẫu xe huyền thoại trong quá khứ của hãng khi nhìn vào SP38. Chưa hết, khung gầm và hệ động lực cũng được thừa hưởng từ đàn anh 488 GTB.

4

 

Nhìn tổng thể, SP38 là một mẫu siêu xe với những đường nét mềm mại, phối hợp cùng với các đường cong sexy đậm chất xe Ý.

5

 

Thết kế lưới tản nhiệt lớn của Ferrari SP38 kết hợp cánh khuếch tán không khí dễ dàng gợi nhớ về 308 GTB – mẫu siêu xe “hạng trung” thương mại động cơ đặt giữa đầu tiên mang logo Ferrari (Nếu không tính chiếc Dino 246GT) và là “thủy tổ” của 488 GTB ngày nay. Trong khi đó dù có thiết kế hiện đại nhưng nắp khoang động cơ lớn hình vỏ sò được tích hợp cánh đuôi lại chịu ảnh hưởng của huyền thoại Ferrari F40 trong thập niên 80 của Thế kỷ XX.

6

 

Cụm đèn hậu ở phần đuôi, nắp động cơ với các khe song song với nhau và các hốc hút gió hai bên thân xe cũng là sự gợi nhớ về F40.

7

 

Nguyên phần thân của Ferari SP38 được sơn màu đỏ đặc biệt Deborah Red, dẫn tới việc tên gọi chính thức của chiếc xe là SP38 Deborah. Ngoài ra ở bên dưới logo “ngựa chồm” ở phía sau đuôi xe, còn xuất hiện một dòng chữ “Kessel” nhỏ và nhiều người cho rằng “Kessel” là tên hoặc họ của chủ nhân bí ẩn đã đặt hàng SP38.

8

 

Nội thất của SP38 cũng có thiết kế kế thừa từ 488 GTB sang, nhưng vẫn tạo dấu ấn riêng với một số điểm khác biệt rõ nhất chỉ nằm ở logo đặc biệt ở bảng táp-lô. Toàn bộ các ghế ngồi của xe đều được bọc vải nhung alcantara và trang trí bởi những đường viền đỏ nổi bật. Ngay cả bảng táp-lô cũng được phủ lên một lớp alcantara có tác dụng chống chói.

9

 

Chỉ được sản xuất đúng 1 chiếc duy nhất và đã được giao tới tay chủ nhân, SP38 không được Ferrari tiết lộ giá bán. Tuy nhiên, để sở hữu siêu xe độc bản này, phải là khách hàng quan trọng và bỏ ra hàng triệu đô la mới có thể sở hữu siêu phẩm này.

10

 

Hoàng An | 08:53 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục