Campuchia xếp chót sau trận hòa Afghanistan

22:03 Thứ ba 14/06/2022

Đoàn quân của Giám đốc kỹ thuật Keisuke Honda cầm hòa 2-2 trước Afghanistan trong trận đấu cuối ở bảng D vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra vào tối 14/6.

Trận đấu trên sân Vivekananda Yuba Bharati Krirangan (Ấn Độ) có bốn bàn thắng được chia đều cho hai đội. Tuyển Campuchia bị đối thủ dẫn trước 2-0 nhưng đã gỡ hòa vào những phút cuối trận một cách gay cấn.

Tuyển Afghanistan mở tỷ số ở phút 16 do công của Faysal Shayesteh. Đến phút 35, Mustafa Zazai nhân đôi cách biệt. Họ tưởng như sẽ có một chiến thắng dễ nhưng Campuchia rút ngắn khoảng cách ngay sau đó 2 phút do Brak Thiva.

 - Bóng Đá

Campuchia không để lại ấn tượng ở vòng loại Asian Cup 2023 tại Ấn Độ. Ảnh: Quang Thịnh.

Campuchia không muốn rời vòng loại Asian Cup 2023 với kết quả toàn thua. Honda cũng không muốn đội bóng do ông quản lý xếp chót bảng. Trận đấu chỉ là thủ tục phân định hai vị trí cuối cùng của bảng D.

Mãi đến phút 81, tiền đạo Keo Sokpheng mới đưa tỷ số về thế cân bằng. Nỗ lực của cầu thủ này là quá muộn khi trong thời gian còn lại, Campuchia không thể tìm được bàn thắng quyết định trận đấu.

Campuchia chấp nhận hòa 2-2 và rời Ấn Độ với 1 điểm. Trước đó, thầy trò ông Honda đã thua chủ nhà 0-2 và thua Hong Kong 0-3. Họ phải chấp nhận xếp chót bảng D vì thua Afghanistan hiệu số (-5 so với -2).

Đây có thể xem là một thất bại nữa với nhà cầm quân Honda. Dù không trực tiếp làm huấn luyện viên, cựu tuyển thủ Nhật Bản vẫn là người chịu trách nhiệm cho thành tích của đội tuyển đến từ xứ chùa tháp.

Cặp đấu còn lại chỉ mang ý nghĩa phân định hai thứ hạng đầu tiên ở bảng D. Đội đầu bảng Hong Kong có lợi thế khi hiệu số là +4 so với +3. Họ chỉ cần hòa là nhất bảng dù cả hai đội đều vào VCK Asian Cup 2023.

Mai Anh - Zing.vn | 21:19 14/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục