Campuchia công bố 40 môn thi đấu tại SEA Games 32

18:23 Thứ hai 11/04/2022

Bắn súng và bắn cung nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á vào năm 2023.

Phnompenh Post cho biết Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã có cuộc họp kéo dài 3 ngày tại Siem Reap, trước khi quyết định 40 môn thi đấu tại SEA Games 32.

Trong 40 môn thi đấu, nhóm một gồm điền kinh và các môn dưới nước (bơi, lặn, bóng nước). Nhóm hai có 28 môn, là sự kết hợp của các môn thể thao Olympic, châu Á và truyền thống. Nhóm ba gồm các môn mới và đặc thù. Đáng chú ý khi hai môn Olympic bắn súng và bắn cung không có tên.

 - Bóng Đá

Phiên họp diễn ra trong 3 ngày từ 8-10/4. Ảnh: CAMSOC.

Việc đưa môn quốc võ bokator vào tranh tài được cho là thành công của chủ nhà Campuchia.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia Vath Chamroeun cho biết: "Việc đưa môn võ dân tộc của chúng ta vào SEA Games là một vinh dự rất lớn với tư cách chủ nhà. Đó là chiến dịch thành công và kế hoạch của chúng tôi thành hiện thực khi được sự ủng hộ từ các đại biểu hội đồng".

"Kế hoạch ban đầu của chúng tôi đã hoàn thành tốt đẹp, bước tiếp theo là chuẩn bị và tổ chức cơ sở vật chất thể thao, giao thông, cơ sở hạ tầng để đón tiếp. Chúng tôi vẫn cần sự hỗ trợ từ các thành viên và các nước có kinh nghiệm đăng cai. Nỗ lực của chúng tôi lúc này là hướng đến đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch", ông Chamroeun nói thêm.

Số môn thi đấu tại SEA Games 32 có thể tăng thêm, sau cuộc họp tiếp theo của Hội đồng vào tháng 6. Pencak silat, cưỡi ngựa, cricket và đua vượt chướng ngại vật đang nằm trong danh sách chờ để được chấp thuận.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 5/5 đến 16/5/2023 tại Phnom Penh. Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Duy Minh - Zing.vn | 16:52 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục