Cảm ơn anh vì tất cả, Ibrahimovic!

16:07 Thứ sáu 24/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Zlatan Ibrahimovic đã nói lời chia tay giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ cũng chính là những khoảnh khắc cuối cùng mà người ta sẽ được thấy một Ibrahimovic trong sắc vàng. Bởi từ EURO 2016, Ibrahimovic đã chính thức chia tay sự nghiệp quốc tế.

Ibrahimovic bất lực trong việc đưa Thụy Điển tiến xa tại EURO 2016. Ảnh: Internet.

Những nỗ lực bất thành của Ibrahimovic đã không thể giúp tuyển Thụy Điển làm nên được điều thần kỳ. Đó là một chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out. Người ta đã bắt đầu thấy được những bước chạy mệt mỏi dù rất cố gắng của Ibrahimovic. Và quan trọng hơn là, Ibrahimovic vẫn tỏ ra quá cô đơn trong màu sắc vàng của tuyển Thụy Điển.

Một “ông lão” như Ibrahimovic đã nỗ lực nhưng trong một tập thể không có nhiều ngôi sao như Thụy Điển thì những gì mà tiền đạo cao kều này làm được cũng thật khó khăn. Sự khó khăn còn đến khi các hàng phòng ngự đối phương luôn chăm sóc Ibrahimovic rất kỹ càng. Từ đó, cơ hội với Ibrahimovic càng hiếm và đường đến khung thành vì thế cũng rất xa xôi.

EURO 2016 đã chấm dứt với Ibrahimovic và tuyển Thụy Điển. Người hâm mộ nước này biết điều đó và cả thế giới bóng đá cũng biết điều đó nhưng hầu như ai cũng kỳ vọng vào tuyển Thụy Điển. Vì nơi đó có một con người mà đã gần 15 năm nay đã khiến cả thế giới bóng đá phải nhắc đến Thụy Điển vì có anh, Ibrahimovic.

Điều đó là có thật bởi ngoài những phát ngôn gây sốc, thái độ ngông nghênh thì Ibrahimovic chính là hiện thân của một ngôi sao toàn năng trong bóng đá. Tiền đạo cao 1m95 này vẫn khiến người ta nhắc mãi về mình dù tuyển Thụy Điển chỉ dành được 1 điểm tại EURO 2016. Thật sự, những gì mà tuyển Thụy Điển đang gây thất vọng đã được giảm thểu đi rất nhiều.

Vì sao? Vì giới mộ điệu đang bận quan tâm đến Ibrahimovic, vì quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế và tranh cãi vì sao anh không thể tỏa sáng ở EURO cuối cùng này. Điều đó cũng đúng thôi bởi những gì mà người ta quan tâm đến Ibrahimovic là không ai. Bởi chẳng có cầu thủ Thụy Điển nào mà có gần 15 năm khoác áo tuyển quốc gia nhưng đã có đến 10 lần là xuất sắc nhất năm do bóng đá nước này bình chọn.

Tiền đạo 34 tuổi đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế. Ảnh: Internet.

Điều này đã nói lên rằng Ibrahimovic đã hy sinh toàn bộ thời trai trẻ, sức lực và khả năng chơi bóng cho đội tuyển nước nhà. Ibrahimovic cũng biết tuyển Thụy Điển sẽ khó đi xa và có thành tích ở những giải đấu lớn nhưng một khi đã mặc trên mình sắc vàng của quốc gia, Ibrahimovic luôn chiến đấu quên mình. Ibrahimovic đã sức cùng lực kiệt, chiến đấu tới giọt mồ hôi cuối cùng cho những giờ phút cuối cùng tại EURO 2016.

Thật đáng trân trọng cho một tài năng lớn và cá tính lớn của bóng đá thế giới – chứ không còn nằm riêng trong lãnh thổ Châu Âu nữa. Cá tính ấy đã không kịp có một danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp cầu thủ trong màu áo đội tuyển. Nhưng không sao cả, nhìn cái cách mà cả SVĐ đứng lên vẫy chào Ibrahimovic thì đủ để thấy rằng, anh đã vĩ đại thế nào rồi. Cảm ơn anh vì tất cả, Ibrahimovic!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:43 24/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục