Cái tên đến từ nước Ý khiến Man United đau đầu trong việc chọn thủ môn

07:29 Thứ ba 09/03/2021

TinTheThao.com.vnNửa đỏ thành Manchester đối mặt với 'cơn đau đầu dễ chịu' khi sở hữu đến 2 người gác đền tài năng trong đội hình mùa này.

Manchester United được cho là đã sẵn sàng tiếp nhận các đề nghị hỏi mua David De Gea vào mùa hè này. Tuy nhiên, đội bóng nước Anh lo ngại tương lai của một thủ thành khác là Gianluigi Donnarumma có thể “khép lại" sự nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha.

Kể từ khi triệu tập Dean Henderson quay lại, Quỷ đỏ hiểu rằng họ phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn trong việc chọn ra cái tên xứng đáng bắt chính trong khung gỗ. Tuyển thủ người Anh, Dean Henderson, đã để lại ấn tượng sâu sắc với NHM sau khi quay lại đội bóng nơi anh từng thi đấu ở cấp độ trẻ. Người gác đền này từng không ngần ngại nói rõ rằng anh coi mình là sự lựa chọn số 1 của câu lạc bộ và sẵn sàng chiến đấu với De Gea để giành lấy vị trí xuất phát trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Man United đau đầu chọn thủ môn: Henderson triển vọng, nhưng không thể để De Gea ra đi - Bóng Đá

 Henderson (trái) không giấu tham vọng trở thành người thay thế De Gea (phải) tại sân Old Trafford.

De Gea là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và từng được bầu là 'cầu thủ xuất sắc nhất năm' của Man United trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, gần đây, phong độ của anh đã có phần sụt giảm. Trong khi đó, người cạnh tranh trẻ tuổi - Dean Henderson, trong vài lần ngắn ngủi được trao cơ hội ra sân thi đấu, đã để lại những màn trình diễn ấn tượng, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Với việc De Gea vừa trở về Tây Ban Nha để chăm sóc bạn gái sinh con đầu lòng, suất bắt chính trong khung thành Quỷ đỏ nghiễm nhiên về tay Henderson, và thủ môn người Anh đã không làm mọi người thất vọng. Ngoài việc tự tin chỉ huy hàng thủ Man United, Henderson còn 'ghi điểm' trong khả năng phát động tấn công, cụ thể là pha phát bóng bằng tay cho Luke Shaw ghi bàn thắng thứ 2 kết liễu Manchester City trong trận đấu hôm qua

Mặc dù HLV Ole thông báo rằng ông hy vọng De Gea có thể trở lại sớm nhất có thể, liệu rằng khi thủ thành người Tây Ban Nha quay lại, HLV người Na Uy sẽ đưa ra quyết định về vị trí thủ môn như thế nào?

Man United đau đầu chọn thủ môn: Henderson triển vọng, nhưng không thể để De Gea ra đi - Bóng Đá

 Donnarumma (trái) là cái tên có thể khiến thương vụ De Gea sang PSG đổ vỡ.

Theo 90min, Man United không muốn Henderson trở thành phương án phụ ở mùa giải tới. Quỷ đỏ đồng thời cũng không muốn đưa De Gea xuống vị trí dự bị, đặc biệt là sau những gì anh đã làm cho đội bóng. Các báo cáo cho biết đội chủ sân Old Trafford đã tính đến phương án bán thủ thành kỳ cựu của mình cho đội bóng nước Pháp, Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết nhà vô địch Ligue 1 đã đưa Donnarumma - người sắp hết hợp đồng với AC Milan - vào tầm ngắm, và việc đó có thể gây khó dễ cho Man United trong thương vụ De Gea.

Real Madrid và Juventus là 2 cái tên còn lại được cho là có liên hệ với De Gea. Thế nhưng, báo cáo cho biết không câu lạc bộ nào đủ khả năng để thực hiện vụ chuyển nhượng này vào mùa hè.

Xem lại - Pha cứu thua xuất sắc của De Gea trên sân tập:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 06:31 09/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục