Cái tên bất ngờ có thể giúp Arsenal chữa cháy hàng tiền vệ

23:27 Thứ sáu 14/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang gặp khá nhiều vấn đề về nhân sự nơi tuyến giữa, đặc biệt khi Granit Xhaka lĩnh thẻ đỏ.

Như nhiều thông tin gần đây, Arsenal đang xúc tiến thương vụ mượn Arthur Melo từ Juventus một cách sớm nhất có thể nhằm giải quyết vấn đề nơi hàng tiền vệ, một tình huống thậm chí còn tồi tệ hơn sau chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka ở trận bán kết lượt đi EFL Cup.

Việc bị treo giò đồng nghĩa với việc ngôi sao người Thụy Sĩ sẽ vắng mặt trong màn chạm trán Tottenham diễn ra vào cuối tuần. Như vậy, Arteta chỉ còn một sự lựa chọn khả dĩ nơi tuyến giữa, đó là bản hợp đồng mùa hè Albert Sambi Lokonga.

Granit Xhaka issues apology after red card in Arsenal’s draw with Liverpool - Bóng Đá

 Tấm thẻ đỏ tai hại của Xhaka.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Pháo thủ cố gắng đẩy nhanh thương vụ Arthur, nhằm điền tên cựu sao Barca vào danh sách tham dự chuyến hành quân đến sân vận động Tottenham.

Tuy nhiên, họ sẽ phải đăng ký cầu thủ người Brazil trước 12 giờ trưa thứ Sáu, ngày 14 tháng 1 theo quy định của Premier League.

Như vậy, gần như chắc chắn Arthur sẽ không thể có màn ra mắt sớm trong màu áo Pháo thủ, và buộc Mikel Arteta phải "liệu cơm gắp mắm", để tuyển chọn một hàng tiền vệ hợp lý nhất trong trận derby Bắc London.

Ngoại trừ cái tên trẻ Charlie Patino, thuyền trưởng 39 tuổi có thể sử dụng Sead Kolasinac trong vai trò một tiền vệ trụ, nếu cầu thủ này kịp bình phục chấn thương gân kheo.

 Sead Kolasinac - ARSENAL FANS REACT TO SEAD KOLASINAC STARTING PRE-SEASON TRAINING - Bóng Đá

 Cựu sao Schalke liệu có thể làm nên chuyện?

Dù ngôi sao người Bosnia là một hậu vệ trái thuần túy và chỉ chơi có thể đảm nhận thêm hai vai trò trung vệ hoặc tiền vệ cánh, song theo tiết lộ từ Football London, Arteta từng cân nhắc phương án đẩy Kolasinac lên đá tiền vệ ở trận đấu với Nottingham Forest vào cuối tuần trước. Tuy nhiên sau đó, ông lại quyết định trao cơ hội cho Charlie Patino.

Nhưng rõ ràng, tài năng trẻ Pháo thủ vẫn còn cho thấy sự non nớt về mặt kinh nghiệm và vì vậy, việc tiếp tục sử dụng anh trong một trận cầu mang tính chất quyết định sẽ vô cùng mạo hiểm. Trước tình hình hiện tại, nhiều khả năng Arteta sẽ cân nhắc điền tên Kolasinac vào đội hình chính.

Đây có thể được xem như phương án chữa cháy hiệu quả nhất, trong bối cảnh Xhaka bị treo giò, Thomas Partey và Mohamed Elneny vắng mặt vì tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, Ainsley Maitland-Niles vừa chuyển đến AS Roma. Trong khi, Martin Odegaard có khả năng phải tự cách lý sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Arteta nhận xét về Lacazette

 
Trường Sơn | 22:29 14/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục