Cái ôm đầu của Rashford đặt dấu chấm hết cho De Gea

07:48 Thứ ba 09/05/2023 | 1

"Tôi xin nhận hết trách nhiệm về mình", De Gea nói sau thất bại 0-4 của MU trước Brentford hồi đầu mùa. Hơn 8 tháng trôi qua, thủ môn kỳ cựu tiếp tục mắc sai lầm khó tha thứ.

 - Bóng Đá

 De Gea không xứng đáng bắt chính cho MU. Ảnh: Reuters.

Thực tế, David de Gea sớm trở thành vấn đề của MU chỉ sau 2 trận khai màn Premier League 2022/23. Lối đá thay đổi của "Quỷ đỏ" dưới thời Erik ten Hag càng bộc lộ rõ khuyết điểm của thủ thành này. Có thể thấy De Gea hầu như không cải thiện được bản thân.

Nhiều mùa giải qua, De Gea vẫn là chốt chặn số một của CLB chủ sân Old Trafford. Nhiều yếu tố dẫn đến sự sa sút của MU trong khoảng 10 năm trở lại đây. Song, việc MU thiếu quyết đoán trong việc loại bỏ De Gea cũng phần nào kéo lùi đội bóng.

Thất bại trước West Ham phản ánh rõ điều đó. Khi điểm mạnh nhất, phản xạ, không phát huy hiệu quả, De Gea còn lại gì để tự tin đứng trong khung gỗ MU?

De Gea hết thời?

 - Bóng Đá

 De Gea mắc sai lầm đáng trách. Ảnh: Reuters.

De Gea là cầu thủ có thâm niên tại Old Trafford. Anh cũng thường xuyên cứu thua xuất thần. Dù vậy, De Gea không thể chiếm ưu thế trên không, truyền sự điềm tĩnh và chỉ huy hàng thủ. Ngược lại, anh dễ lúng túng khi đối thủ gây sức ép.

Trước West Ham, MU tạo thế trận tốt từ đầu. Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Marcus Rashford hay Antony liên tục có cơ hội dứt điểm thành bàn. Tuy nhiên, trong khi hàng công chưa ghi bàn, De Gea lại mắc sai lầm khó bào chữa.

Phút 27, Said Benrahma tung cú sút từ ngoài vùng cấm. De Gea đổ người chậm và để bóng trôi qua tay, đi vào lưới. HLV Erik ten Hag đứng bất động cùng khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc trước sai lầm của cậu học trò sinh năm 1990. Trên sân, Rashford thất thần, hai tay ôm đầu.

 - Bóng Đá

 Phản ứng của Rashford khi De Gea mắc sai lầm.

De Gea có năng khiếu bẩm sinh là phản xạ, song kỹ năng này không còn duy trì ở mức ổn định trong mùa giải này. Hôm 13/8, MU nhập cuộc không tồi nhưng lại để thủng lưới đến 4 lần chỉ sau 35 phút bóng lăn trước Brentford. Theo Goal, 3 trong 4 bàn thua của "Quỷ đỏ" đến sau pha xử lý lỗi của De Gea.

Bàn đầu tiên, De Gea để bóng trôi qua tay và đi vào lưới từ cú sút đơn giản của Dasilva. Khi Brentford nhân đôi cách biệt, De Gea chuyền bóng nguy hiểm cho Eriksen dù đồng đội đang bị áp sát.

Dễ thấy sau 8 tháng, De Gea vẫn mắc những sai lầm tương tự. Bàn thua duy nhất trước West Ham biến De Gea thành trò hề không khác gì trước Brentford. Trong trận thua Sevilla 0-3 khiến MU bị loại khỏi Europa League, De Gea chuyền cho Harry Maguire đang đứng ở vị trí bất lợi. Tình huống này giống hệt với pha mất bóng của Eriksen hồi đầu mùa.

Trong thời gian dẫn dắt MU, Jose Mourinho nói rằng việc một thủ môn giành giải thưởng hay nhất mùa là dấu hiệu cho thấy đội bóng không chơi tốt. Tuy nhiên, điều đó không còn đúng nữa. De Gea mùa này thường xuyên là nguyên nhân khiến MU ôm hận. Khi kỹ năng khiến bản thân tự hào nhất không phát huy tác dụng, De Gea còn lại gì?

De Gea mắc 4 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua, nhiều hơn bất kỳ thủ môn Premier League nào khác mùa này. Thành tích thật sự tệ.

Dấu chấm hết cho De Gea

 - Bóng Đá

 De Gea liên tục mắc sai lầm mùa này. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi muốn De Gea ở lại mùa tới. Chúng tôi muốn cậu ấy gia hạn hợp đồng", HLV Erik ten Hag không thay đổi lập trường sau khi cầu thủ người Tây Ban Nha mắc sai lầm.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan hiểu rằng MU phải bổ sung gấp một thủ môn mới. De Gea xếp chót về khả năng đóng góp vào lối chơi của đội bóng trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

De Gea ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề với các nguyên tắc cơ bản mà một thủ môn cần có, chưa nói đến việc xử lý bóng bằng chân vốn là kỹ năng cao nhất mà một người gác đền hiện đại phải thuần thục. De Gea thực hiện một số phản xạ tuyệt vời, song trận đấu còn nhiều thứ hơn thế.

Ten Hag phải tàn nhẫn hơn và đưa ra một quyết định khó khăn nhưng cần thiết đối với thủ thành 32 tuổi. Cầu thủ này có thể cản trở sự phát triển của MU. Giờ đây, De Gea không còn là ngôi sao sáng nhất mùa, ngược lại, kéo cả đội đi xuống.

Tần suất mắc sai lầm của De Gea xuất hiện càng nhiều. Sau khi bị loại khỏi Europa League, MU có thể trả giá đắt với tấm vé dự Champions League bởi pha bóng tai hại của cựu thủ môn Atletico Madrid trước West Ham.

Năng lực chơi chân kém đồng thời dễ mắc sai lầm khiến De Gea bỗng hóa tầm thường. Cái ôm đầu của Rashford nói lên tất cả. Khi đồng đội bắt đầu ngán ngẩm, đó có thể là dấu chấm hết cho De Gea tại Old Trafford.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 06:05 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục