Cái nhăn mặt của Rashford là điềm báo không may cho Ten Hag

09:44 Chủ nhật 09/04/2023

TinTheThao.com.vnViệc căng mình thi đấu trên nhiều đấu trường đang khiến Man Utd gặp nhiều rủi ro trong giai đoạn nước rút.

 

Man Utd là một trong những đội bóng phải thi đấu nhiều bậc nhất tại châu Âu vào thời điểm này. Họ thi đấu 49 trận từ sau giai đoạn tiền mùa giải và kể từ tháng 2, ngoại trừ thời gian đội tuyển quốc gia tập trung, các học trò của Erik Ten Hag phải thi đấu với mật độ khoảng 3-4 ngày/trận. 

Cái nhăn mặt của Rashford là điềm báo không may cho Ten Hag - Bóng Đá

 Các cầu thủ Man Utd đang trải qua lịch thi đấu khá dày.

Đó là một cường độ khủng khiếp và nó trực tiếp dẫn đến chấn thương của Marcus Rashford đêm qua. "Chúng tôi phải đợi. Cậu ấy trông không được ổn cho lắm", HLV Ten Hag chia sẻ với BT Sport về tình trạng sức khỏe của tiền đạo người Anh sau trận đấu. 

"Một lần nữa kết quả này là do lịch thi đấu. Không thể nào bạn chơi 3 trận trong 6 ngày được. Các cầu thủ không thể hồi phục và có nguy cơ chấn thương cao. Họ phải nhận thức được điều đó," Ten Hag lý giải sự xuống sức lẫn chấn thương của các học trò trong thời gian qua.

"Chúng tôi phải bảo vệ các cầu thủ của mình. Mọi người đều muốn những cầu thủ giỏi nhất có mặt trên sân, muốn xem thứ bóng đá tuyệt vời, thú vị. Nhưng đội bóng không phải lúc nào cũng có những cầu thủ tốt nhất", HLV 53 tuổi nhấn mạnh.

Rõ ràng, áp lực thành tích đã khiến Ten Hag buộc phải sử dụng Rashford trong những trận đấu như đêm qua. Trong hiệp một, họ tung ra tới 21 cú sút, điều chưa từng xảy ra kể từ khi các con số được Premier League thống kê vào mùa giải 2003/04. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Quỷ đỏ trong hiệp một là 2.69, nhưng bằng một cách nào đó, họ chỉ ghi được một bàn. Người lập công cũng không phải một tiền đạo (Scott McTominay).

Cái nhăn mặt của Rashford là điềm báo không may cho Ten Hag - Bóng Đá

 Man Utd cần Rashford khỏe mạnh để chinh phục các danh hiệu 

Có lẽ nếu sở hữu một trung phong tốt hơn, Ten Hag nhiều khả năng sẽ cho Rashford ngồi dự bị trước Everton. Ở Premier League mùa này, ngoại trừ thủ thành David De Gea và Bruno Fernandes, Rashford là cầu thủ thi đấu nhiều phút nhất cho Man Utd (2396 phút). Đấy là chưa kể cuối năm ngoái, anh cũng cùng đội tuyển Anh thi đấu rất vất vả trên đất Qatar.

Mùa giải này chứng kiến Man Utd chia sức trên 4 đấu trường. Về lý thuyết họ vẫn còn cơ hội ăn 4, nhưng thực tế, như Ten Hag đã thừa nhận, các cầu thủ Man Utd đã bắt đầu chạm đến ngưỡng chịu đựng cuối cùng. 

Những mệt mỏi tích lũy có thể khiến một số trụ cột của Man Utd chấn thương ở giai đoạn nước rút. Cái nhăn mặt trong đêm qua của Rashford là một điềm báo không may cho Ten Hag. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy anh chỉ đang bị chấn thương đùi, một dạng chấn thương không quá nghiêm trọng. Về căn bản, chỉ cần Rashford có một chút thời gian để hồi phục, anh sẽ lại là đầu tàu gánh vác Man Utd trong những trận đấu quan trọng.

Ngược lại, vắng Rashford, người đã ghi tới 28 bàn cho Quỷ đỏ kể từ đầu mùa giải (nhiều nhất đội), có lẽ ước mơ ăn 4 của NHM Man Utd sẽ tan thành mây khói. Thậm chí, mục tiêu top 4 của họ cũng bị đe dọa nghiêm trọng, với sự vùng dậy của Tottenham. 

Ngọa Long | 08:46 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục