Cái chết trắng trên thảm cỏ xanh

07:41 Thứ bảy 08/09/2012

Chỉ cần gõ cụm từ: “Cầu thủ SLNA, ma tuý” vào cửa sổ tìm kiếm của Google, ngay lập tức đã có khoảng 64.100 kết quả sau 0,13 giây. Điều đó cho thấy tình trạng sử dụng ma tuý của một số cầu thủ SLNA đã đạt đến mức độ đáng báo động.

Tất nhiên, không chỉ có cầu thủ SLNA mới có sở thích chết người mang tên ma tuý, nhưng chỉ có ở SLNA thì mới xuất hiện tình trạng cầu thủ trẻ U17 hoặc U21 sử dụng ma tuý ngay tại đại bản doanh của CLB rồi bị sa thải. Ngay trong hợp đồng đào tạo giữa SLNA và cầu thủ nghe nói cũng có điều khoản nếu cầu thủ dính vào ma tuý trong thời gian rời CLB về với gia đình thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và đương nhiên sẽ bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Huy Hoàng thường xuyên phải ngồi ghế dự bị tại V-League 2012 do không đủ thể lực

Thế nhưng, mọi biện pháp ngăn cấm hay răn đe đều không có ý nghĩa, khi bản thân cầu thủ không ý thức được sự nguy hiểm của việc sử dụng ma tuý, và có thông tin hành lang cho biết, có cầu thủ ở V-League cứ đến cuối tuần lại đi “đập đá” để hôm sau còn có thể ra sân thi đấu, bằng không thì chỉ có nước ngồi ngoài không đăng ký. Dám chắc nếu thực hiện một cuộc kiểm tra y tế bất ngờ vào đầu tuần, sau khi các cầu thủ vừa kết thúc vòng đấu và được xả trại ăn chơi phè phỡn để bù cho những ngày luyện tập và thi đấu vất vả thì bảo đảm sẽ có những kết quả gây sốc.

Tình trạng sử dụng chất bị cấm trong giới cầu thủ VN hiện tại đã lên tới mức độ kinh sợ, khi không chỉ nội binh mà cả ngoại binh hay các cầu thủ trẻ cũng không thoát khỏi vòng tay ma quái của các loại chất gây nghiện, mà điển hình là cái chết bất ngờ và đau xót của cựu tiền đạo SHB.ĐN Molina cách đây mấy năm. Rất may hôm qua Huy Hoàng chưa gây ra tai nạn đáng tiếc nào cho người dân TP. Thanh Hoá cũng như cá nhân trung vệ này, nếu không chẳng biết sẽ xảy ra những chuyện gì.

Tuy nhiên, việc một cầu thủ được xem là biểu tượng ở SLNA như Huy Hoàng lại có thể “thất thố” tới mức biểu diễn tình trạng “phê thuốc” trước sự chứng kiến của bao nhiêu người như thế, thì người ta hoàn toàn có thể đặt câu hỏi, vậy với những cầu thủ còn non tuổi đời tuổi nghề hơn Huy Hoàng, và ở những nơi ít “lộ sáng” như quán bar hay vũ trường thì sao?

Theo giấy tờ Huy Hoàng sinh năm 1981, nghĩa là không quá già để có thể thi đấu bóng đá đỉnh cao, nhưng ở V-League 2012 vừa qua, Huy Hoàng rất ít ra sân do tình trạng thể lực không bảo đảm, và một phần nguyên nhân được cho là bởi cuộc sống bên ngoài sân cỏ của trung vệ này. Thậm chí, ở mùa bóng năm nay, có lần Huy Hoàng được BHL tung vào sân nhưng cầu thủ này sa sút thể lực tới mức không thể thi đấu cho tròn vai, và từ sau lần này, Huy Hoàng hầu như chỉ theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị, dù SLNA có những thời điểm bị khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng ở hàng thủ.

Xuân Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục