Cái chân của Jonh Terry khiến nền chính trị Ukraine lao đao

08:27 Chủ nhật 05/01/2014

Tổng thống Ukraine, Viktor Yanukovych đã nói vui rằng, 3 yếu tố khiến đất nước ông lãnh đạo gặp khủng hoảng, bao gồm: quyền lực, chính trị và.... cái chân trái của John Terry.

Trong những ngày cuối năm vừa qua, nền chính trị Ukraine lại một lần nữa lâm vào bất ổn. Hạng chục nghìn dưới dân đã tập trung tại tòa nhà Quốc hội, biểu tình, la ó và yêu cầu chính phủ cũng như Tổng thống Viktor Yanukovych phải từ chức. Tất cả xuất phát từ việc chính trị gia này đã từ chối ký một thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu (EU).

Tất nhiên, Tổng thống Viktor Yanukovych không hối tiếc vì quyết định ấy. Theo ông, nếu ký thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu, người dân Ukraine có thể được giải quyết nhu cầu việc làm về trước mắt, nhưng về lâu về dài, lại ảnh hưởng rất nặng tới nền kinh tế của đất nước Đông Âu này.

Ngoài phân tích cái lý đúng của mình, Yanukovych cũng đưa ra những bình luận hóm hỉnh nhằm giảm bớt căng thẳng. Khi phát biểu trong lễ Giáng sinh nhân dịp hai Thượng nghị sĩ của Mỹ đến viếng thăm Ukraine, Tổng thống Viktor Yanukovych đã liệt kê 3 yếu tố khiến đất nước gặp khủng hoảng, bao gồm: quyền lực, chính trị và.... cái chân trái của John Terry.

Pha phá bóng gây tranh cãi của Terry.

Về cái chân trái của Terry, Tổng thống Viktor Yanukovych nhắc lại trận Ukraine gặp Anh tại vòng bảng Euro 2012. Trận ấy, Terry đã có tình huống phá bóng gây tranh cãi. Theo ghi nhận của các máy quay, bóng đá qua vạch vôi, nhưng các trọng tài thì cho rằng đó không phải là một bàn thắng hợp lệ. Chung cuộc, Anh thắng 1-0 và giành quyền đi tiếp, còn Ukraine thì ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Tổng thống Viktor Yanukovych cho biết, bàn thắng không được công nhận đó đã góp phần khiến ông giận EU và không ký hợp đồng với họ. “Rõ ràng đó là một bàn thắng hợp lệ. Vậy mà họ lại bỏ qua. Tôi nghĩ phải chăng có sự phân biệt đối xử ở đây. Tôi đã có ấn tượng xấu với họ kể từ đó”, Yanukovych nói vui.

Người hâm mộ bóng đá ở Ukraine đã gọi bàn thắng bị từ chối là sự sỉ nhục, trong khi các CĐV của đội tuyển Anh thì cho rằng tiền đạo Artem Milevskiy dường như đã việt vị trước khi bóng lăn qua vạch vôi. Ngoài ra họ cũng nhắc lại bàn thắng không được công nhận của Lampard trong trận gặp Đức ở World Cup 2010.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục