Cách phong tỏa một cú ném cực hiệu quả trong bóng rổ

01:03 Thứ hai 25/12/2017

TinTheThao.com.vnNếu khả năng phòng thủ không phải là thế mạnh của bạn thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng thủ, nhất là khi gặp đối thủ có chiều cao tốt.

Đứng trước mặt đối thủ, di chuyển hợp lý không cho đối thủ vượt qua, chú ý tránh các lỗi không cần thiết. Đó là các bước cơ bản bạn phải "thuộc lòng" khi muốn trở thành "good defender". Bạn đừng lo lắng hay tỏ ra lo sợ bị ghi điểm, vì đối thủ của bạn vẫn có thể ghi điểm bất kể khi bạn đang rất cố gắng phòng thủ. Đó là cái giá bạn phải trả khi bạn muốn “block” một cú ném hay lên rổ.

95258fb21c52d6

 

Hãy chú ý đến những pha bị cướp bóng vì khi bạn cố sức về bạn phòng thủ thì xem bạn như một bức tường nho nhỏ và việc vượt qua bạn là điều đương nhiên. Đừng sợ gì hết bạn cứ hạ thấp trọng tâm và giữ lưng thẳng. Khi đối phương vượt qua thì bạn cứ nhắm đến điểm cuối của pha ghi điểm đó rổ và cứ nhảy lên giơ tay trước vành rổ là bạn đã có cơ hội để chặn một pha lên rổ.

Kế đến, tránh tình trạng bị lừa bởi các cú nhá banh làm bạn nhảy lên và thế là bạn bị đánh lừa. Bạn nên chắc chắn là đối phương sẽ nhảy lên có một cú ném bằng cách cảm nhận nhịp điệu của từng động tác và chú ý đến chân đối phương vì luôn phải bắt đà khi nhảy ném. Nhớ phải là chặn cú ném trong khoảng thời gian là rất ngắn và phải chặn cú ném khi bóng đã rời tay.

top-10-cu-block-an-tuong-

 

Tránh va chạm cơ thể khi nhảy “block” vì tất cả đều phạm lỗi. Khi nhảy lên block bạn có thể bị dính vào bẫy lấy lỗi của đối phương vì chỉ cần dính lỗi rất nhỏ thôi là đã có tiếng còi của trọng tài. Rất khó để bạn phán đoán chính xác thời điểm ném vì tất cả là kinh nghiệm và một bí quyết để tránh lỗi là bạn nên nhảy né người sang một bên đối phương khi đang ném và đưa tay cao lên tối đa có thể.

Trong một số pha bóng bạn có thể block một cách dễ dàng bằng sự bất ngờ nhờ vào sự chú ý của đối thủ đang tập trung vào đồng đội mình và dùng sức bật tối đa là bạn dễ dàng block. Điểm tập trung ở đây là sự ăn ý của đồng đội vì thời điểm đồng đội mình bị đánh lừa bởi cú ném giả thì cú ném thứ hai chính là thật

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:40 25/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục