Cách ly được Lukaku là bắt chết Chelsea?

21:16 Chủ nhật 26/09/2021

TinTheThao.com.vnTuyển thủ Bỉ đã bị cô lập phần lớn thời gian trước Manchester City trong trận thua tối ngày thứ Bảy.

Trong trận thua đầu tiên trong mùa giải này của Chelsea, Romelu Lukaku có 21 lần chạm bóng, hoàn thành 33% đường chuyền và không có cú sút trúng đích nào. Đây chính là kế hoạch của Pep Guardiola dành cho tân binh 98 triệu bảng của The Blues. Chiến thắng 1-0 cho Man City đã giúp Guardiola trả thù sau khi thua Thomas Tuchel 3 lần liên tiếp ở mùa giải trước, nổi tiếng nhất là trận chung kết Champions League vào tháng 5.

Nhưng đối với Tuchel, người ta sẽ đặt ra câu hỏi tại sao đội hình 3-5-2 đã chơi rất tốt trước Tottenham tuần trước lại thất bại vào 6 ngày sau đó. Lukaku được đá cặp với Timo Werner ngay từ đầu trận, Tuchel rõ ràng đang tìm cách tận dụng tốc độ của Werner để kéo giãn hàng thủ của Man City và tạo khoảng trống cho số 9 mới phát huy tác dụng.

4 điều có thể bạn bỏ lỡ trận Chelsea 0-1 Man City: Pep xoá dớp trước Tuchel - Bóng Đá

 Tuchel vừa thất bại trước Pep.

Nhưng với việc sắp xếp 3 tiền vệ phòng ngự phía sau bộ đôi tiền đạo, Chelsea đã bế tắc trong các phương án tấn công. Tuchel thừa nhận sau trận: "Khi bóng đến chỗ Romelu, cuộc tấn công đã kết thúc một nửa vì không có đủ người, không đủ niềm tin và sự kết nối. Vì vậy, đây là một vấn đề của đội, không phải là một vấn đề cá nhân."

Lukaku bị mắc kẹt giữa Rodri, Aymeric Laporte và Ruben Dias. Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất của The Blues là thiếu một số 10, người có thể liên kết lối chơi giữa hàng tiền vệ và hàng công một cách hiệu quả.

Mason Mount ngồi ngoài ở trận này với một chấn thương nhẹ. Người hâm mộ đã kỳ vọng rằng Kai Havertz sẽ được ra sân, nhưng anh chỉ được tung vào sân thay người trong 30 phút cuối cùng sau khi Gabriel Jesus đã ghi bàn. Hakim Ziyech, trong khi đó, thậm chí còn không được tung vào sân từ băng ghế dự bị, 2 phương án tấn công đắt giá của Tuchel lại không mang lại màn trình diễn như mong muốn lúc này.

“Lukaku just has to jump for that but Dias is close enough to prevent the clear run at it and the chance is gone. - Bóng Đá

 Lukaku bị cô lập trước Man City.

Chelsea đã chi số tiền lớn cho các tài năng tấn công của họ. The Blues thường chơi tấn công trọn vẹn 90 phút, và phần lớn đã giành chiến thắng nhờ hàng phòng ngự kiên cố, sự thay đổi người từ băng ghế dự bị và những bàn thắng của Lukaku. Nhưng Man City vừa chứng minh rằng Lukaku có thể bị chặn đứng nếu đường tiếp tế của anh bị cắt đứt, đây có thể là điểm mấu chốt trong hành trình giành danh hiệu của Chelsea lúc này.

Tuchel khen ngợi đẳng cấp của Lukaku:

 
Thanh Vũ | 20:18 26/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục