Cách để Tam Sư ‘thịt’ Gà trống

15:35 Thứ sáu 09/12/2022

Với 5 bàn thắng đã ghi, Kylian Mbappe chắc chắn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển Pháp mà Tam Sư phải dè chừng trong cuộc đụng độ tại tứ kết. Nhưng làm thế nào để phong tỏa được tiền đạo đang chơi cho PSG là bài toán không dễ với đoàn quân của Gareth Southgate.

 

Có thể nói, phương thức 1 kèm 1 với Mbappe là bất khả thi. Ngôi sao tuyển Pháp nổi tiếng là khỏe và cực kỳ nhanh. Trong dàn nhân sự tuyển Anh hiện tại và làng túc cầu nói chung khó có hậu vệ nào tự tin đua tốc độ tay đôi với “ninja rùa”. Chỉ cần một cơ hội thoát ra được thì Mbappe sẽ ngay lập tức trừng phạt đối thủ.

Tuy nhiên cũng không thể cắt cử 2 đến 3 người chỉ lo chăm sóc Mbappe. Nên nhớ hàng công tuyển Pháp ngoài Mbappe còn có Griezmann, Giroud và Dembele. Bất cứ ai cũng đều có khả năng xé lưới tuyển Anh nếu các học trò của Southgate chỉ mãi chú ý đến Mbappe mà bỏ sót những người còn lại.

 - Bóng Đá

 Tuyển Anh cần cô lập Mbappe.

Vậy thì làm sao để hạn chế hay cắt đứt hỏa lực hàng đầu của Pháp? Câu trả lời nằm ở khả năng cô lập Mbappe. Tiền đạo PSG lợi hại, nhưng anh chỉ lợi hại khi có bóng trong chân, còn khi không bóng thì sức sát thương của Mbappe có thể đong đếm được. Hạn chế trong lối chơi của anh chàng này là ít khi lùi sâu lấy bóng và thường “mắc võng” nơi phòng tuyến của đối thủ để tìm khoảng trống đột phá. Cho nên nếu tuyển Anh có thể hạn chế được các đường chuyền đến chân Mbappe ở vị trí nguy hiểm thì họ đã nắm cơ hội lớn đến với chiến thắng.

Tuyển Pháp tại World Cup năm nay dù vắng Kante và Pogba nhưng bù lại họ có Tchouameni và Rabiot đang làm rất tốt nhiệm vụ phân phối ở giữa sân. Đây cũng là nguồn cung cấp bóng đáng kể cho Mbappe và các vệ tinh khác trên hàng công. Vì vậy, bằng mọi giá những Henderson, Bellingham, Rice phải chiếm được khu trung tuyến để làm bàn đạp giành phần thắng.

Một khi bóng từ tuyến dưới không thể triển khai ngay đến Mbappe thì Antoine Griezmann sẽ đóng vai trò cầu nối. Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid sẽ nhận hầu hết các đường bóng tấn công và anh sẽ tìm cách phối hợp với Dembele hay Mbappe. Trong khi ấy, Giroud chủ yếu đóng vai trò chim mồi nhưng hoàn toàn có thể tung đòn trừng phạt nếu đối thủ lơ là.

 - Bóng Đá

 Gây sức ép liên tục lên các tiền vệ tuyển Pháp là cách để hạn chế sự nguy hiểm của Mbappe.

Cho nên nhiệm vụ khả thi hơn cho hàng hậu vệ, tiền vệ của Tam Sư là lối chơi pressing tầm cao, gây áp lực liên tục lên bộ 3 chia bài Rabiot - Tchouameni - Griezmann để ngăn cho bóng không tới được chân Mbappe hoặc có chăng anh sẽ không nhận được bóng ở tư thế thuận lợi. Tất nhiên nhiệm vụ chính vẫn thuộc về Kyle Walker, hậu vệ Man City cần đảm bảo tạo được sự khó chịu khiến Mbappe đói bóng hay không thể dốc một mạch thẳng đến khung thành.

Tuyển Pháp có Kylian Mbappe là đầu tàu, là chân sút khó bị ngăn cản, nhưng trong một vài tình huống đây có thể là điểm yếu của họ. Về chất lượng đội hình, Anh không thua kém Pháp. Vì vậy, Tam Sư cần đấu pháp hợp lý để khai thác điểm yếu có thể tiễn nhà ĐKVĐ về nước.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 14:37 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục