Cách để Real có thể vượt mặt Barcelona

16:50 Thứ tư 22/03/2023

TinTheThao.com.vnCuộc đua tại La Liga xem như đã ngã ngũ khi Los Blancos bị đại kình địch bỏ xa đến 12 điểm.

 

Sa thải Carlo Ancelotti

Thật không công bằng khi sa thải một huấn luyện viên chỉ sau một mùa giải không danh hiệu quốc nội. Với những gì đã đóng góp, "Carletto" nên được trao cơ hội để cải tiến hệ thống.

Ancelotti: 'Tôi muốn Real gặp Milan ở chung kết Champions League' - Bóng Đá

 Ancelotti đang đứng trước những đồn đoán về tương lai.

Tuy nhiên Real không phải đội bóng giàu tính kiên nhẫn. Họ muốn nhận được kết quả rõ rệt và vì vậy, có vẻ như thời gian của Ancelotti ở Bernabeu đã hết.

Los Blancos dưới bàn tay chiến lược gia người Ý đã thống trị châu Âu và vẫn đang trên đường bảo vệ ngai vàng của họ. Tuy nhiên tại La Liga, Ancelotti chưa thể tìm ra cách giúp dàn sao này tìm thấy sự ổn định.

Nếu Ancelotti ra đi, những ứng cử viên như Zinedine Zidane, Thomas Tuchel hay thậm chí Antonio Conte sẽ là mục tiêu được thượng tầng Real cân nhắc.

Xóa sổ cựu binh

Trên thực tế, Real đã triển khai kế hoạch thanh lọc lực lượng từ khá lâu. Họ đã chia tay bộ đôi công thần Sergio Ramos và Casemiro, nhưng như vậy vẫn chưa đủ.

Los Blancos cần loại bỏ hết những cái tên già cỗi để hướng đến một đội hình trẻ trung, giàu sức chiến đấu. Do vậy, những Toni Kroos hay Dani Carvajal cũng nên được đưa vào danh sách thanh trừng.

Real Madrid trust Carvajal: - Bóng Đá

 Carvajal không còn ở đỉnh cao phong độ.

Kroos có khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Ngôi sao người Đức thừa nhận vài tháng trước rằng bản thân muốn ở lại câu lạc bộ vì màn trình diễn xứng đáng, nhưng ở thời điểm hiện tại, anh đã để lại sự nghiệp đỉnh cao ở phía sau.

Ở trận El Clasico vừa qua, Toni Kroos hoàn toàn bị Sergi Roberto lấn át.

Tình trạng tương tự cũng xảy đến với Carvajal. Ngoài kinh nghiệm, ở thời điểm hiện tại anh không thể nào đáp ứng được những yêu cầu về mặt tốc độ cũng như đóng góp cho mặt trận tấn công vì vấn đề về mặt tuổi tác.

Chiêu mộ thêm tiền vệ

Trong bối cảnh Luka Modric đang tiến đến những chương cuối sự nghiệp, còn Kroos có thể sẽ ra đi, Real cần một mẫu tiền vệ box to box để đá cặp cùng Tchouameni và Camavinga. Thời gian gần đây, đã có nhiều đồn đoán cho rằng Real đang chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ Jude Bellingham từ Dortmund.

Real Madrid 'make first contact with Jude Bellingham and meet with the England star and his family - Bóng Đá

 Bellingham đang được xem như mục tiêu hàng đầu của Real Madrid. 

Tuy nhiên trước sự cạnh tranh gay gắt từ Liverpool cũng như Man City, họ cũng cân nhắc thêm vài cái tên khác như Ruben Neves, Gabri Veiga, Kouadio Kone và Moises Caicedo.

Bổ sung kép phụ cho Benzema

Đương kim Quả bóng vàng dù vẫn thể hiện những màn trình diễn đẳng cấp tuy nhiên ở tuổi 35, Real Madrid không thể trông chờ vào việc Benzema cày ải liên tục.

Mùa giải năm nay, HLV Ancelotti đã cho Rodrygo Goes đá ở vị trí số 9 nhưng cầu thủ trẻ người Brazil lại gặp những khó khăn nhất định. Do đó, việc bổ sung một trung phong để dự phòng cho Benzema là lựa chọn hợp lý.

Trao cơ hội cho Eduardo Camavinga

Sao trẻ người Pháp đã chơi xuất sắc ở mùa giải năm nay dù xuất phát từ băng ghế dự bị hay đá chính. Camavinga thể hiện khả năng phân phối bóng tốt, thường xuyên tung ra những đường chuyền tạo ra tính đột biến nhưng cũng mạnh mẽ trong khâu phòng ngự.

Ở tuổi 20, anh vẫn còn nhiều thời gian để phát triển bản thân hơn nữa. Và Real sẽ cần phải trao cho cái tên này nhiều cơ hội hơn để quá trình đó được diễn ra nhanh chóng.

Trường Sơn | 16:20 22/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục