Cách dàn xếp tấn công đỉnh cao của Man Utd trước AS Roma

17:56 Thứ sáu 07/05/2021

TinTheThao.com.vnBàn thắng mở tỷ số của Edinson Cavani trước AS Roma thực sự đặc biệt.

Rạng sáng nay, Manchester United có chuyến hành quân đến nước Ý để gặp AS Roma ở trận lượt về Europa League. Kết quả chung là MU nhận thất bại 2-3. Nhưng họ vẫn giành quyền tham dự chung kết Europa League với tổng tỷ số 8-5 sau 2 lượt trận.

Đây là màn chạm trán mà hàng thủ Quỷ đỏ thi đấu mơ ngủ. Một trong những nhân tố đáng trách nhất là Alex Telles. Song, hình ảnh tương phản đã được hàng công đội chủ sân Old Trafford thể hiện. Trong đó, cái tên thi đấu xuất sắc nhất là Edinson Cavani với một cú đúp. Đặc biệt nhất hãy đề cập đến pha lập công mở điểm của tiền đạo người Uruguay. Đó là tình huống MU tạo ra bài vở triển khai tấn công theo khái niệm “3rd man run” (cách di chuyển người thứ 3)

Cách dàn xếp tấn công đỉnh cao của MU trước AS Roma - Bóng Đá

 Cavani vừa tiếp tục thể hiện phong độ rực sáng tại Man Utd. Anh vừa lập cú đúp vào lưới AS Roma.

Thực vậy, cây viết chuyên phân tích chiến thuật trên Twitter là Eric Laurie đã mô tả lại hình ảnh này. Bắt nguồn từ đường chuyền của Luke Shaw cho Bruno Fernandes. Khi ấy, Bruno ở vị trí rất thoáng do sai lầm trong cách pressing tầm cao thiếu đồng bộ của đội chủ nhà.

Đúng thời điểm quả bóng đến vị trí của Bruno, người thứ 3 ở cách triển khai này là Fred sớm chuẩn bị di chuyển băng lên. Và chỉ cần một cú giật gót đẳng cấp, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chuyền bóng mở đường cho Fred dốc bóng thẳng lên phía trên.

Việc Fred dũng mãnh băng lên như thế đã đánh vỗ mặt hàng thủ của AS Roma. Đó là tình huống bước ngoặt dẫn đến bàn thắng của Cavani. Đương nhiên cần phải dành lời khen tặng cho khả năng chạy chỗ, phá bẫy việt vị của chân sút người Uruguay. Cú vung chân của El Matador sau đó thực sự chất lượng. Quả bóng đi căng như búa bổ tung lưới AS Roma.

Cách dàn xếp tấn công đỉnh cao của MU trước AS Roma - Bóng Đá

 Bàn thắng đầu tiên trong trận của MU bắt nguồn từ cách triển khai bóng mẫu mực.

Quả thực, MU trong giai đoạn gần đây dưới thời Ole Gunnar Solskjaer bắt đầu biết cách triển khai những bài vở phối hợp thực sự chất lượng. Họ không còn thi đấu theo kiểu tự phát, mạnh ai nấy đá mà tất cả đều được gò vào một khuôn khổ tấn công nhất định.

Mô hình tấn công “di chuyển người thứ 3” này hứa hẹn trở thành miếng đánh của đội chủ sân Old Trafford trong thời gian tới.

Video Solskjaer ca ngợi về khả năng của Cavani:

 
Lữ Phong | 16:58 07/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục