Cách chữa cháy siêu xe BMW i8 choáng nhất hành tinh

11:54 Thứ năm 28/03/2019

Các người lính cứu hỏa chọn cách dùng xe cẩu bê nguyên chiếc siêu xe BMW i8 đang bốc cháy nhúng vào một thùng container đầy nước để dập lửa, quả là cách dập lửa siêu xe có 1-0-2.

Những chiếc siêu xe bốc cháy thường được “cứu” như thế nào? Phần lớn mọi người đều chọn cách xịt nước dập tắt lửa. Nhưng mới đây, cộng đồng mạng thực sự choáng trước cách cứu hỏa có 1-0-2 của siêu xe BMW i8 tại Hà Lan.

Theo những thông tin ban đầu cho biết, siêu xe BMW i8 màu trắng đang đỗ bên trong một đại lý BMW ở Hà Lan, ngay sau đó, những nhân viên tại đây phát hiện mẫu xe này bốc cháy. Lực lượng cứu hoả nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.

1

 

Lính cứu hoả nhúng nguyên chiếc BMW i8 đang bốc cháy vào một container nước

 Mặc dù chiếc BMW i8 đã được kéo ra khỏi đám cháy, nhưng các người lính cứu hỏa “cẩn tắc vô áy náy”, cam thấy dấu hiệu xe có khả năng bị bốc cháy, đặc biệt là lo ngại hệ truyền động hybrid phức tạp bao gồm nhiều thiết bị điện tử và linh kiện dễ cháy của chiếc xe thể thao này khó lòng dập tắt lửa hoàn toàn. Ngay lập tức, đội cứu hoả quyết định cẩu chiếc BMW i8 lên cao và nhúng vào 1 thùng container đầy nước có chứa xà phòng chuyên dụng.
 
Hành động cho nguyên chiếc i8 “tắm” trong bồn xà phòng này nhằm đảm bảo ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, việc nhúng nguyên chiếc xe vào thùng nước khổng lồ như vậy có thể nhiều thiệt hại cho chiếc BMW i8 này. Sau khi chiếc BMW i8 được nhấc ra thùng container và được đưa xuống mặt đường, các dịch vụ khẩn cấp đã được triển khai nhằm bảo đảm thùng nước chứa tất cả các loại axit và chất độc hại này khi xả ra bên ngoài sẽ an toàn.

 Theo thông tin tổng hợp, từng có ít nhất 223 mẫu BMW i8 được triệu hồi để sửa chữa lỗi kĩ thuật dẫn đến khả năng cháy nổ cao và chỉ có những mẫu xe sản xuất trong giai đoạn từ 16-5 đến 16-9-2014 mới bị ảnh hưởng. Quá trình sửa chữa này do BMW chịu trách nhiệm và hoàn toàn miễn phí. BMW i8 có không dưới 50 chiếc tại thị trường Việt Nam.

BMW i8 sở hữu động cơ 3 xy lanh, dung tích 1.5 lít, TwinPower Turbo và một động cơ điện sản sinh công suất tối đa 131 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khi kết hợp 2 động cơ xăng và điện này lại với nhau, chiếc xe thể thao BMW i8 có công suất tổng cộng là 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm.
Hệ truyền động hybrid của BMW i8 sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, nhờ đó, mẫu xe thể thao này có thời gian tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong khoảng thời gian 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Chỉ với động cơ điện, chiếc xe thể thao BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35km và đạt vận tốc tối đa 120km/h.

Theo Carscoop

Hoàng An | 11:17 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục