Cách Arsenal đăng ký Mykhaylo cho sân chơi Europa League

21:49 Thứ hai 05/12/2022

TinTheThao.com.vnKhông có gì bất ngờ nếu Arsenal muốn tăng cường lực lượng vào tháng Giêng và một trong những mục tiêu khả dĩ của Pháo thủ là Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk.

 

Mykhaylo Mudryk đã được Arsenal liên hệ suốt mùa Hè. Thương vụ này được hâm nóng trở lại dạo gần đây, nhất là sau thông tin Gabriel Jesus dính chấn thương. 

Cách Arsenal đăng ký Mykhaylo cho sân chơi Europa League - Bóng Đá

 Chấn thương của Jesus khiến Arteta phải đau đầu.

Cuối tuần qua Football.london cho biết Jesus có thể phải nghỉ thi đấu 3 tháng do chấn thương đầu gối khi đang phục vụ tuyển Brazil. 

Nếu điều đó thực sự xảy ra, Mikel Arteta và Giám đốc thể thao Edu buộc phải làm việc cật lực hơn trên bàn đàm phán để duy trì khả năng đua tranh danh hiệu vô địch Premier League, cũng như tham vọng tiến sâu tại Europa League và FA Cup.

Cuối tuần trước, Mirror báo cáo rằng Shakhtar Donetsk đã hạ giá đáng kể mức phí chuyển nhượng của Mudryk. Cụ thể, từ 87,5 triệu bảng, đại diện Ukraine chấp nhận ngồi xuống thương lượng ở mức phí 40 triệu bảng. 

Bây giờ, nếu Mudryk ký hợp đồng với Pháo thủ vào một thời điểm nào đó trong Giêng, anh vẫn có thể được đăng ký để chơi ở Europa League. Và thậm chí, Mudryk có thể đối đầu với Shakhtar Donetsk, nếu đội bóng này đánh bại Rennes ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. 

Bất chấp việc Mudryk đã ra sân cho Shakhtar ở vòng bảng Champions League, quy định của UEFA vẫn cho phép anh được chơi cho Pháo thủ từ vòng 16 đội trở đi tại Europa League.

Quy định nói rõ: "Kể từ vòng 16 đội, một CLB có thể đăng ký tối đa 3 cầu thủ mới cho các trận đấu còn lại của giải đấu. Việc đăng ký này phải được hoàn thành muộn nhất vào ngày 2/2/2023. Thời gian này không thể được gia hạn."

"Một hoặc tất cả các cầu thủ trong hạn ngạch ba người trên có thể đã ra sân cho một CLB khác trong giai đoạn vòng sơ loại, vòng play-off, vòng bảng UEFA Champions League, UEFA Europa League hoặc UEFA Europa Conference League."

Cách Arsenal đăng ký Mykhaylo cho sân chơi Europa League - Bóng Đá

 Mudryk đang nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn.

Đây là một điều luật đã được thay đổi so với quá khứ. Còn nhớ, ở mùa giải 2017/18, Arsenal đã không thể đăng ký Pierre-Emerick Aubameyang vào đội hình, vì trước đó anh đã cùng Dortmund chơi ở cúp châu Âu trong nửa đầu mùa giải. 

Cuối cùng, Arsenal đã dừng chân ở vòng Bán kết Europa League khi thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. 

Kể từ mùa giải 2018/19, điều luật này đã được gỡ bỏ, như một động thái cho phép các CLB mạnh dạn chi tiền hơn trong tháng Giêng. 

Và như vậy, Arsenal có khả năng sẽ tận dụng điều này để chi tiền cho tham vọng lớn vào tháng 5. Nếu có thêm cầu thủ vừa bay cao ở vòng bảng Champions League, rõ ràng Pháo thủ sẽ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 21:19 05/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục