Các ứng viên thay Ngọc Hải làm đội trưởng tuyển Việt Nam

13:17 Thứ tư 05/01/2022

Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng, Hùng Dũng và Quang Hải nổi lên như là những thủ lĩnh tiềm năng ở đội tuyển Việt Nam trên chặng đường sắp tới.

 - Bóng Đá

 Đỗ Hùng Dũng (số 16): Hùng Dũng và Ngọc Hải bằng tuổi nhau (sinh năm 1993), đã cùng gắn bó ở nhiều cấp độ đội tuyển. Khi chưa chấn thương, Dũng cũng là đội phó tuyển Việt Nam, là chủ nhân Quả bóng vàng 2019, được đánh giá cao cả ở tài năng sân cỏ lẫn sự chuyên nghiệp ngoài đời. Hùng Dũng sẽ trở lại ở đợt tập trung sắp tới.

 - Bóng Đá

 Điều quan trọng khiến Hùng Dũng có thể thay Ngọc Hải là tuổi tác. Khi lứa 1995-1997 vẫn chiếm số đông ở tuyển Việt Nam, người giữ băng đội trưởng nên là đàn anh hơn tuổi. So với Văn Lâm, Trọng Hoàng hay Nguyên Mạnh, Hùng Dũng là người phù hợp cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Anh cũng tới từ CLB Hà Nội, đội bóng chiếm ưu thế quân số tại tuyển Việt Nam những năm qua.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng (trái): Là đội trưởng CLB Viettel, Tiến Dũng cũng là ứng viên sáng giá cho vị trí này. Lên tuyển từ năm 2015, Dũng có cả trình độ lẫn kinh nghiệm. Sự chín chắn và tác phong luôn là điều khiến Tiến Dũng được đánh giá cao. Anh cũng là chuyên gia đá phạt đền, người đã quen với nhiệm vụ thủ lĩnh ở cấp CLB.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải (trái): Nếu cần phương án tươi mới hơn, ông Park có thể nghĩ về Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 đã quen với vai trò đội trưởng U23 Việt Nam giai đoạn 2019-2020. Quang Hải vẫn là cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Trong sự sa sút của nhiều đồng đội, Hải “con” vẫn chơi cực kỳ xuất sắc ở AFF Cup 2020. Điểm mạnh của Hải là sự bình tĩnh, khả năng đối diện với áp lực rất tốt.

 - Bóng Đá

 Lương Xuân Trường: Anh là đội trưởng U23 Việt Nam trong chiến dịch Thường Châu năm 2018. Điểm mạnh của Trường là mối quan hệ thân thiết với thầy Park, khả năng kết nối với đồng đội bên ngoài HAGL. Hạn chế của Trường là hiện không có suất đá chính ở tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đặng Văn Lâm: Nếu muốn thay đổi toàn diện, ông Park có thể chọn Văn Lâm. Thủ môn sinh năm 1993 cũng cùng lứa, đã gắn bó với Ngọc Hải, Hùng Dũng ở các đội trẻ. Lợi thế của Văn Lâm là sự chuyên nghiệp cao. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài. Hạn chế của Lâm là anh đã vắng mặt nửa năm ở đội tuyển vì chấn thương và phải cạnh tranh vị trí cùng Nguyên Mạnh, Tấn Trường.

Thanh Hà - Zing.vn | 12:47 05/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục