Các tuyển thủ Việt Nam tự tin trước chủ nhà Malaysia

22:48 Thứ bảy 06/12/2014

Dù phải thi đấu trên sân Shah Alam có sức chứa hơn 80 ngàn chỗ nhưng HLV Toshiya Miura và các cầu thủ VN đều tỏ ra rất tự tin vào một kết quả tốt của đội nhà trước Malaysia.

Hậu vệ Ngọc Hải (áo đỏ) tự tin trước trận bán kết lượt đi với Malaysia. Ảnh: N.K

Một số tuyển thủ VN cho biết: “dù đội tuyển sắp thi đấu nhưng lúc nào chúng tôi cũng thấy ông Miura thoải mái và hay cười. Chúng tôi thích kiểu HLV như thế, chẳng biểu hiện tí áp lực gì cả. và nó khiến chúng tôi thêm tự tin”

Lần đầu tiên khoác áo đội tuyển VN thi đấu ở AFF Suzuki Cup nhưng hậu vệ 21 tuổi Quế Ngọc Hải không hề có cảm giác hồi hộp hay lo lắng trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Malaysia. Thậm chí, sáng 6-12, Ngọc Hải còn nói muốn ra sân đá luôn ngay bây giờ để xem Malaysia đá kiểu gì mà đòi thắng VN 2-0 như báo chí của họ đăng tin. Hải nói: “Trận tôi hồi hộp nhất là trận gặp Indonesia vì đó là trận đầu tiên của tôi ở AFF Suzuki Cup. Mà đúng trận đấy tôi lại ghi bàn thì bây giờ còn "cóng" gì nữa. Tôi cũng như các anh trong đội đang rất thoải mái tinh thần. Dù tuyển Malaysia rất tinh quái nhưng chúng tôi tự tin sẽ đánh bại được họ”.

Dù sở trường ở vị trí trung vệ, nhưng khi được HLV Toshiya Miura đẩy ra biên đá hậu vệ phải nhằm tận dụng chiều cao 1m80, Ngọc Hải đã chơi rất tốt. Anh đá chính cả ba trận ở vòng bảng, ghi được một bàn thắng và là cầu thủ khiến HLV Miura an tâm nhất ở hàng thủ. Nói về việc phải thi đấu trên sân Shah Alam với hơn 80 ngàn CĐV Malaysia, Ngọc Hải bảo anh chẳng sợ gì cả. Anh nói: “Từ xưa đến giờ khi đá bóng, tôi thích nhất hai cảm giác: 1- đá trên sân nhà khán giả luôn hò reo. 2- Cảm giác đá trên sân khách, khán giả của họ dù đông đến đâu cũng phải ngồi im. Đá trên sân Shah Alam 80 ngàn khán giả và khiến tất cả các CĐV Malaysia phải im lặng cũng là một điều thú vị”.

Một trong bốn cầu thủ VN còn sót lại trong đội hình từng đá với Malaysia ở bán kết AFF Suzuki Cup 2010, trung vệ 30 tuổi Lê Phước Tứ cũng cho biết đang rất chờ đợi trận đấu với Malaysia : “Bốn năm trước, Malaysia chỉ ăn may khi chúng tôi mắc sai lầm chứ không phải họ thi đấu hay hơn. Cặp tiền đạo Safee Sali và Talaha của Malaysia đá tốt nhưng làm sao nguy hiểm như các chân sút ngoại đang đá ở V-League mà chúng tôi luôn đối mặt. Do đó, chúng tôi đang rất tự tin và nóng lòng vào trận”.

Không quá tự tin, tiền đạo Lê Công Vinh chỉ chia sẻ anh sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình để cùng đội tuyển VN giành một kết quả tốt nhất. Anh nói: “Tôi đã thi đấu quá nhiều giải, nên cũng chẳng thấy áp lực gì cả. Thắng trên sân Malaysia là điều không hề dễ dàng. Nhưng chúng tôi sẽ chơi tập trung và cố gắng hết sức mình nhằm giành kết quả tốt nhất. Nếu cứ chơi tốt như trong trận thắng Philippines 3-1 ở vòng bảng, chúng tôi có thể làm được điều mình muốn”.

N.Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục