Các tiền đạo ĐT Việt Nam sa sút, HLV Park Hang-seo nói lời thật lòng về V-League

21:16 Thứ năm 11/04/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã có những trải lòng với truyền thông trong nước về thay đổi gần đây của ban tổ chức V-League.

Mới đây, ban tổ chức giải vừa thực hiện điều chỉnh về ngoại binh. Theo đó, mỗi đội được đăng ký 3 “lính đánh thuê”, mùa trước là 2 cầu thủ nước ngoài. Theo quy định mới này, khách quan mà đánh giá, sẽ tăng cường tính cạnh tranh của giải đấu, nâng cao chất lượng chuyên môn của V-League.

Thế nhưng việc gì cũng có mặt trái của nó. Tăng ngoại binh sẽ thu hẹp cơ hội của các cầu thủ nội. Chúng ta đều biết thành tích là thước đo đánh giá khả năng của một HLV hay một CLB. Vậy nên muốn thành công nhanh nhất là sử dụng các tiền đạo nước ngoài trên hàng tấn công. Điều này còn phản ánh một thực tế, các chiến lược gia Việt Nam lúc nào cũng tuyên bố, hô hào ủng hộ bóng đá nước nhà nhưng khi làm việc thì chọn các chân sút ngoại vì chiếc ghế HLV của mình.

 - Bóng Đá

 Các chân sút nội thất thế trước các tiền đạo ngoại ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới.

Trước thay đổi này, HLV Park Hang-seo trải lòng với truyền thông trong nước: “Đăng ký nhiều tiền đạo ngoại, các chân sút Việt Nam sẽ ít có cơ hội ra sân thi đấu. Nếu không có nhiều dịp đá chính, một tiền đạo khó giữ được phong độ, chưa nói hoàn thiện, nâng cao đẳng cấp săn bàn.”

Theo quan điểm của HLV Park Hang-seo, muốn thành công hơn nữa ở các giải đấu của khu vực và châu lục, bóng đá Việt Nam nên giới hạn số lượng đăng ký các cầu thủ ngoại.

Nếu lấy trận thua Nhật Bản 0-1 ở tứ kết Asian Cup 2019 làm cột mốc thì hơn phân nửa các tuyển thủ Việt Nam đã không còn là chính mình, thi đấu xuống phong độ.

Tuy nhiên, điều đáng lo hơn cả là việc màn trình diễn của hàng công. Chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng từ sau khi chuyển đến Incheon United vẫn đang “chiến đấu” cho vị trí chính thức. Thể hiện sự cố gắng vượt bậc nhưng Công Phượng vẫn chưa có bàn thắng nào tại K-League. Dự bị cho Phượng ở ĐT Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh cũng không khá gì hơn.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo lo lắng về cơ hội của các chân sút nội ở V-League.

Vua phá lưới nội mùa trước, Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) dính chấn thương, chưa biết ngày trở lại. Dù được tạo điều kiện, Hà Đức Chinh mới ghi 1 bàn tại V-League, một con số khiêm tốn, chưa phản ánh đúng đẳng cấp của tiền đạo chủ lực đội tuyển U23 Việt Nam.

Nhưng không phải tất cả là sự bi quan. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) sở hữu 2 bàn thắng sau bốn vòng và cho thấy anh đã tìm lại bản năng săn bàn sát thủ. Nếu giữ vững phong độ, Mạc Hồng Quân sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tấn công của HLV Park Hang-seo.

“Siêu dự bị” Nguyễn Văn Toàn (HAGL) cũng phá lưới thủ môn đối phương 2 lần. Với tốc độ như "thần gió" và khả năng chớp thời cơ ghi bàn, Văn Toàn chắc chắn là quân bài chiến thuật quan trọng của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Tiểu Phương | 20:00 11/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục