Các siêu sao quần vợt đua nhau "bái" huyền thoại làm sư phụ

14:30 Chủ nhật 29/12/2013

Không chỉ Roger Federer và Novak Djokovic, mà những Richard Gasquet, Marin Cilic hay Kei Nishikori cũng mời các huyền thoại quần vợt về làm HLV cho mình. Tất cả nhằm tạo đột phá ở mùa giải 2014.

Trong nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải 2014, ngoài chăm chỉ tập luyện và sử dụng các loại vợt mới, các tay vợt nam hàng đầu thế giới còn xem xét việc mời các huyền thoại quần vợt một thời về làm HLV cho mình. Tất cả đều tin rằng, kinh nghiệm và sự hiểu biết của các bậc đàn anh đi trước sẽ giúp ích cho họ trong việc tạo bước đột phá.

Đầu tiên là Novak Djokovic. Tay vợt số 2 ATP người Serbia đã mời Boris Becker – huyền thoại quần vợt người Đức và từng giành tới 6 danh hiệu Grand Slam cá nhân, về làm HLV cho mình. Cả hai đã chính thức bắt tay vào làm việc cùng nhau kể từ hôm thứ 2 vừa qua và bản thân Djokovic đặt rất nhiều kỳ vọng vào Becker.

Novak Djokovic mời Boris Becker về làm HLV cho mình

Tiếp bước Djokovic, Roger Federer cũng viện nhờ tới Stefan Edberg, một huyền thoại cùng thời với Becker. Giống như Becker, cựu siêu sao người Thụy Điển cũng đã từng 6 lần lên ngôi ở các giải Grand Slam cá nhân. Ban đầu, Federer chỉ định mời Edberg về đảm nhiệm vài trò tư vấn chuyên môn cho mình. Nhưng sau vài buổi làm việc, nhận thấy sự tâm đầu ý hợp, “Tàu tốc hành” đã thuê đứt luôn Edberg.

Ngoài Djokovic và Federer, ba tay vợt có số má khác của ATP là Richard Gasquet, Marin Cilic và Kei Nishikori cũng đặt niềm tin vào các huyền thoại. Gasquet cộng tác với Sergi Bruguera, nhà vô địch Pháp Mở rộng 1993 và 1994. Cilic thuê Goran Ivanisevic, tay vợt nổi tiếng một thời của Croatia và từng thắng Wimbledon 2001. Trong khi đó, Nishikori lại ký hợp đồng với Michael Chang (vô địch Pháp Mở rộng 1989), niềm tự hào Á Đông (gốc Đài Loan) nhưng mang quốc tịch Mỹ.

Trước đó, trong mùa giải 2013, Andy Murray đã rất thành công dưới sự huấn luyện của Ivan Lendl, một “cây cao bóng cả” trong làng quần vợt và từng giành tới 10 danh hiệu Grand Slam cá nhân, đồng thời cũng có thừa kinh nghiệm huấn luyện. Chính Lendl đã góp công giúp Murray lên ngôi ở Mỹ Mở rộng 2012 và Wimbledon 2013.

Chỉ có Rafael Nadal là không quan tâm tới việc thuê một huyền thoại về làm HLV cho mình. Anh vẫn rất mực tin tưởng vào ông chú Toni Nadal. Thực tế thì Nadal có lý do để làm như vậy. Dưới sự dẫn dắt của ông chú, anh vẫn thi đấu rất thành công, giành tới 2 danh hiệu Grand Slam trong năm vừa qua và trở lại ngôi số 1 thế giới.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục