Các ông lớn nên tích sẵn tiền để mua Jeremy Doku

18:19 Thứ bảy 03/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDù tuyển Bỉ không thể đi tiếp tại EURO 2020, tuy nhiên tiền đạo Jeremy Doku đã có một trận đấu đáng nhớ.

Những pha đột phá của Jeremy Doku thực sự đã tạo ra nét chấm phá thú vị trong lối chơi của tuyển Bỉ rạng sáng nay. Có vẻ HLV Roberto Martinez đã nắm bắt được hậu vệ phải Giovanni Di Lorenzo của Italia là người không sở hữu tốc độ quá tốt nên hầu như những pha lên bóng của các cầu thủ áo đỏ đều diễn ra bên hành lang cánh trái. 

Các ông lớn nên tích sẵn tiền để mua Jeremy Doku - Bóng Đá

 Tốc độ của Doku đã làm khó hậu vệ Italia. 

Thống kê cho thấy, chỉ riêng một mình Doku đã có đến 8 lần qua người thành công trước đội bóng áo Thiên thanh. Người đứng thứ hai ở thông số qua người thành công là Nicolò Barella, chỉ có 3 lần làm được điều này.

Tốc độ và những pha đảo chân như "rang lạc" của chàng trai trẻ này đã tạo ra một cánh trái cực mạnh cho tuyển Bỉ. Đáng tiếc, Thorgan Hazard lại chơi mờ nhạt và gần như không tạo ra pha chồng biên đáng chú ý nào. Những pha dứt điểm đáng chú ý của tuyển Bỉ hầu như đều xuất phát từ việc Doku "tự làm tự ăn" hoặc anh sẽ chuyền những đường chuyền xẻ nách cho Kevin De Bruyne tạo đột biến.

Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của tuyển Bỉ chính xác là những gì mà HLV Martinez trông chờ từ Doku. Anh băng lên như một quả tên lửa bên hành lang cánh trái và buộc hậu vệ Italia phải phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc sau một quả phạt đền thành công, Romelu Lukaku dường như vô duyên trong phần còn lại của trận đấu. 

Các ông lớn nên tích sẵn tiền để mua Jeremy Doku - Bóng Đá

 Lukaku hơi kém duyên trước Italia. 

Không những chiếm được cảm tình từ người hâm mộ, các chuyên gia cũng đánh giá tài năng của Doku khá cao. Tờ Independent chấm anh điểm 8 sau 90 phút trên sân Allianz Arena, số điểm cao nhất trong số các cầu thủ Bỉ. 

Rõ ràng, hành trình EURO 2020 đã khép lại với người Bỉ, nhưng họ đã khai phá được một viên ngọc quý, người đủ khả năng phục vụ đội tuyển quốc gia cả một thập kỉ tới. 

Sau EURO, có lẽ Doku sẽ được rất nhiều các ông lớn quan tâm. Ở cấp độ CLB, Doku đang phục vụ cho đội bóng Stade Rennais thuộc giải VĐQG Pháp. Ở mùa giải vừa qua, anh được ra sân tổng cộng 33 lần, ghi 5 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo cho các đồng đội. 

Hồi đầu năm, Doku từng tiết lộ về những đội bóng đã để mắt đến anh. Anh nói với Ouest-France: "Ở tuổi 16, đó là tuổi mà bạn có thể kí hợp đồng chuyên nghiệp. Mọi người nói về Liverpool vì đó là CLB có sự quan tâm cụ thể nhất, nhưng ngoài ra còn Arsenal và Chelsea. Tôi đã có cuộc nói chuyện với Jurgen [Klopp], Mane, [Georginio] Wijnaldum…  và cả [Steven] Gerrard. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Mane, nhưng không thực sự nói nhiều về bóng đá. Chúng tôi nói về mọi thứ. Anh ấy nói rằng, tôi còn trẻ, rằng tôi vẫn còn thời gian. Anh ấy không cố gắng thuyết phục tôi rằng hãy đến đây và sẽ thành công."

Hiện tại, trang Transfermarkt định giá Doku ở ngưỡng 22 triệu euro. Nhưng với việc còn đến tận 3 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản, xem chừng các ông lớn phải bạo chi mới mong sở hữu được chữ kí của cầu thủ trẻ này. 

Lukaku và những bàn thắng ở World Cup:

 
Ngọa Long | 17:49 03/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục