Các nước Đông Nam Á muốn đồng tổ chức World Cup 2034

14:33 Thứ tư 06/07/2022

Lãnh đạo liên đoàn bóng đá các nước Đông Nam Á đồng ý lên kế hoạch để có thể cùng tổ chức World Cup 2034.

Theo Thairath, trong một hội nghị của những lãnh đạo cấp cao các nước Đông Nam Á được tổ chức tại Thái Lan ngày 5/7, đề xuất này đã được thông qua. Ông Niwat Limsuknirand, cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN, đứng ra trình bày kế hoạch này.

Trước đó, tại Bangkok, ông Limsuknirand đã mời ông Kyiv Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), và ông Winston Lee, Tổng Thư ký AFF, tham dự một cuộc họp để trao đổi những thông tin quan trọng về việc đồng tổ chức World Cup 2034. Tại đây, công tác chuẩn bị tổ chức World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico được đưa ra làm ví dụ.

 - Bóng Đá

 Các lãnh đạo cấp cao của ASEAN họp về việc đồng tổ chức World Cup tại Thái Lan. Ảnh: Thairath.

Ông Patit Suphaphong, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), chia sẻ rằng đại diện AFF đã mời những chuyên gia giàu kinh nghiệm để hướng dẫn đăng cai World Cup. Mọi công tác chuẩn bị sẽ được nghiên cứu một cách chi tiết. Ông Suphaphong cũng khẳng định FAT sẽ tích cực hỗ trợ AFF để các nước Đông Nam Á có thể trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2034.

AFF sẽ bắt đầu công tác chuẩn bị để sẵn sàng đấu thầu vào cuối năm nay. World Cup 2026 tại các quốc gia Bắc Mỹ được chọn làm hình mẫu để AFF hướng đến.

Trong quá khứ, châu Á mới có một lần được chọn làm nơi diễn ra World Cup vào năm 2002. Khi đó, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 nước đồng chủ nhà. Đây cũng là lần đầu tiên World Cup tổ chức ở 2 quốc gia.

20 năm sau, World Cup trở lại châu Á khi Qatar được chọn làm chủ nhà.

Nguyên Khang - Zing.vn | 11:10 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục