Các nữ tuyển thủ Venezuela bị HLV lạm dụng tình dục

16:00 Thứ năm 07/10/2021

TinTheThao.com.vn24 cầu thủ các cấp đội tuyển bóng đá nữ Venezuela đã cáo buộc cựu huấn luyện viên Kenneth Zseremeta quấy rối và lạm dụng tình dục.

Các cầu thủ đã ký một lá thư đưa ra lời cáo buộc đối với Zseremeta, người đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia nữ ở nhiều cấp độ khác nhau trong 9 năm cho đến khi ông bị sa thải vào năm 2017.

Ngôi sao của Atletico Madrid, Deyna Castellanos đã ký và công bố bức thư chung trên các kênh truyền thông xã hội của cô. 24 cầu thủ Venezuela cho biết họ quyết định phá vỡ sự im lặng để tránh lặp lại các tình huống lạm dụng và quấy rối, về thể chất, tâm lý và tình dục. Bức thư cho biết một cầu thủ tiết lộ cô đã bị huấn luyện viên lạm dụng tình dục từ năm 14 tuổi. Bức thư không nêu danh tính của cầu thủ. Bức thư của các cầu thủ cho biết Zseremeta liên tục hỏi họ về giới tính và xu hướng tình dục của họ, thêm vào đó có những trường hợp bị "lạm dụng thể chất và tâm lý trong các buổi tập". Các hình thức khác bị cáo buộc bao gồm các cuộc gọi điện thoại kèm theo lời mời gọi, mát-xa và quà tặng không phù hợp.

Venezuelan footballers accuse ex-coach of sexual misconduct - Bóng Đá

 Zseremeta quấy rối nhiều học trò ở nhiều lứa tuổi.

Bức thư viết: "Hôm nay, chúng tôi hiểu rằng những hành động này có mục đích thao túng chúng tôi và khiến chúng tôi cảm thấy tội lỗi. Các cầu thủ thuộc cộng đồng LGBTI liên tục bị thẩm vấn về xu hướng tình dục của họ và việc quấy rối người khác giới liên tục xảy ra. Đã có những lời đe dọa và thao túng về việc nói với cha mẹ của các cầu thủ về xu hướng tình dục của họ nếu họ không tuân theo hoặc thực hiện như mong đợi."

Zseremeta, người đã trở lại Panama và tiếp tục huấn luyện các đội nữ, đã không phản hồi ngay lập tức về các cáo buộc. Liên đoàn bóng đá Venezuela không đưa ra bình luận.

Zsemereta đã đưa Venezuela đến vị trí thứ tư tại World Cup lứa tuổi U17 năm 2014. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển quốc gia Venezuela dù nam hay nữ lọt vào bán kết một giải đấu toàn cầu do FIFA tổ chức. Liên đoàn bóng đá Venezuela đã sa thải Zsemereta, người khi đó là huấn luyện viên đội U20 của nước này, vào năm 2017.

Venezuelan footballers accuse ex-coach of sexual misconduct - Bóng Đá

 Zseremeta chưa phản hồi vụ việc.

Các cáo buộc ở Venezuela xuất hiện sau vụ bê bối ở Mỹ, nơi các trận đấu ở giải hạng nhất nữ bị hoãn vào cuối tuần do một số vấn đề liên quan đến lạm dụng và quấy rối tình dục. Hai cựu cầu thủ đã đưa ra cáo buộc quấy rối, bao gồm cả cưỡng bức tình dục, đối với huấn luyện viên Paul Riley của North Carolina Courage. Riley ngay lập tức bị Courage sa thải. Riley nói với The Athletic rằng những cáo buộc là "hoàn toàn không đúng sự thật."

Các cầu thủ nữ Barca trong trang phục đời thường:

 
Thanh Vũ | 15:30 07/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục