Các ngôi sao Thái Lan sẽ giao hữu Bình Dương tại sân Thống Nhất

09:39 Thứ bảy 16/01/2016

Rất nhiều ngôi sao tuyển Thái Lan sẽ có mặt trong trận giao hữu giữa SCG MuangThong United với đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương vào hồi 18 giờ ngày 23/1 tới tại sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc đối đầu giữa MuangThong United và Bình Dương quy tụ những ngôi sao hàng đầu của cả hai nền bóng đá. Ảnh: Ban tổ chức.

Trận giao hữu giữa MuangThong United với Bình Dương là một hoạt động nằm trong chương trình giao lưu ASEAN của SCG MuangThong United. MuangThong United cam kết sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với hàng loạt ngôi sao đã và đang khoác áo các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Bốn cái tên nổi bật trong danh sách ấy là tiền đạo từng chơi tại Liga Teerasil Dangda, “phù thủy” Datsakorn Thonglao và hai ngôi sao tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan cùng Sarach Yooyen.

Bản thân MuangThong United cũng là một trong những đội bóng mạnh và nổi tiếng nhất Thái Lan. Họ đã vô địch Thai Premier League 3/7 năm gần nhất. Mùa trước, MuangThong United về nhì sau Buriram United nhưng vẫn kịp mang về chức vô địch FA Cup.

MuangThong United cũng là điển hình cho tư duy làm bóng đá kiểu châu Âu, chuyên nghiệp và bài bản của người Thái. Đây là đội bóng tự sống được bằng nguồn tiền thu từ bóng đá, bán vé, quảng cáo... sở hữu lực lượng cổ động viên đông đảo với cơ sở vật chất chuyên nghiệp tiệm cận châu Âu.

Trận giao hữu giữa MuangThong United với Bình Dương cũng là một hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Thái.

Ngoài trận giao hữu, nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn khác cũng sẽ được tiến hành như giao hữu bóng đá giữa sinh viên Đại học Bách Khoa và Đại học Tôn Đức Thắng, buổi huấn luyện kỹ thuật “Kick & Share by SCG” cho thiếu niên Việt Nam.

Giám đốc điều hành của MuangThong United Ronnarit Suewaja chia sẻ: “Chuyến du đấu giao hữu ASEAN diễn ra tại Việt Nam là cơ hội tuyệt vời cho SCG MuangThong United để thử nghiệm đội hình trong mùa giải mới. Chúng tôi sẽ mang đội hình mạnh nhất cùng các cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan đến so tài với đội vô địch V-League 2015, Becamex Bình Dương. Việt Nam chính là đối thủ lớn của bóng đá Thái Lan, vì vậy, tôi hi vọng trận đấu hấp dẫn này sẽ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á”./.

Thùy Minh | 06:59 16/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục