Các ngôi sao Man United và những kỹ năng cần rèn luyện thêm

22:36 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnNgười ta nói ngọc không mài giũa sẽ không sáng chói nên những ngôi sao trẻ trong tay Ole Gunnar Solskjaer lúc này như những viên ngọc thô cần thêm thời gian để hoàn thiện mình.

Man United bây giờ là tập hợp của nhiều cầu thủ đắt giá và được dẫn dắt bởi một người từng là tiền đạo khét tiếng của Quỷ đỏ nhưng xem các học trò Ole Gunnar Solskjaer thi đấu người ta nhận ra rằng còn nhiều kỹ năng cần họ hoàn thiện.

Đánh đầu

Những Victor Lindelof, Harry Maguire hay Scott McTominay đều là những cầu thủ có chiều cao tốt nhưng sau 12 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ chưa ghi được bàn nào bằng đầu. Đáng nói khi còn chơi cho Leicester City thì Harry Maguire từng không ít lần ghi bàn bằng đầu. Vậy lý do từ đâu Solsa cần phải có câu trả lời vì chơi đầu kém sẽ rất bất lợi ở môi trường thường xuyên tạt cánh đánh đầu như bóng đá Anh.

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ không thiếu ngôi sao có chiều cao tốt. 

Tấn công biên

Bóng đá hiện đại, sức mạnh hai bên biên vô cùng quan trọng do đó đòi hỏi hậu vệ biên phải thuần thục kỹ năng lên tham gia tấn công như qua người, chuyền vào trong hoặc sút. Nhưng những người dù chơi nổi bật bên cánh của Man United vẫn khiến ta không hài lòng. Aaron Wan-Bissaka cắt bóng cực chất nhưng chẳng biết hỗ trợ tấn công. Đó là lý do vì sao Man United chưa có nhiều pha leo biên phía cánh phải do Wan-Bissaka trấn giữ. Daniel James tốc độ có thừa và khả năng chuyền bóng tốt hơn rất nhiều nhưng lối đi bóng đơn giản cứ cắm đầu lao về phía trước. Nên nhớ ở Man United, Luis Nani trước đây hay Antonio Valencia sau này cũng dần bị bắt bài bởi lối chơi không đột biến.

 - Bóng Đá

 Aaron Wan-Bissaka chỉ giỏi phòng ngự.

Sút phạt trực tiếp

Trong một trận đấu không phải lúc nào bóng cũng lăn nên các tình huống bóng chết đôi khi là cơ hội để các đội tìm kiếm bàn thắng. Như Liverpool hiện tại họ là chuyên gia bóng chết. Hoặc với Lionel Messi, phạm lỗi với đội anh trước vòng cấm dù khoảng cách hai mươi mấy mét cũng nguy hiểm như bị phạt penalty. Còn với Man United lúc này những pha đá phạt trực tiếp chỉ là vô hại vì họ không có ai là chân sút trực tiếp đủ tốt có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Có lẽ lúc này các CĐV Man United ước gì họ còn có David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney trong đội hình - những chuyên gia đá phạt một thời của họ.

 - Bóng Đá

Hung thần của các thủ môn ngày nào. 

Dứt điểm

Sau khi xem Man United đá với Brighton vừa qua người ta nói rằng họ phải thắng 7-1 hoặc hơn mới xứng đáng. Nguyên do các chân sút của Quỷ đỏ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Là một tiền đạo lừng lẫy ngày xưa có lẽ Solskjaer cần chỉ lại những tuyệt chiêu ghi bàn cho Marcus Rashford hay Anthony Martial nếu ông không muốn CĐV ôm đầu, đau tim vì những lần biến bàn thắng thành cơ hội của các học trò.

 - Bóng Đá

 Solsa cần dạy lại bí quyết ghi bàn cho học trò.

Ngày trước David Beckham miệt mài luyện với lốp xe mới có được tuyệt kỹ đá phạt. Cristiano Ronaldo cũng phải tập luyện hàng nghìn lần mới có cú đá phạt mang thương hiệu CR7. Còn phần lớn những học trò của Ole Gunnar Solskjaer đều trong độ tuổi khá trẻ, kỹ năng tốt nên chỉ cần họ hoàn thiện những kỹ năng của mình thì Man United sẽ có một lực lượng trẻ trung và đầy nguy hiểm.

Cát Tường | 22:05 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục