Các ngôi sao Châu Phi và những thống kê ấn tượng năm 2020

18:20 Chủ nhật 27/12/2020

TinTheThao.com.vnCùng xem kỹ hơn các con số thống kê ấn tượng của các ngôi sao Châu Phi được thống kê bởi WhoScored tại 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu trong năm 2020.

Trong năm giải đấu hàng đầu Châu Âu: Premier League, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A, hiện có rất nhiều các ngôi sao đến từ Lục địa đen đang tỏa sáng trong màu áo các CLB hàng đầu. Sức mạnh của bóng đá Châu Phi đang phát triển nhanh hơn và các ngôi sao Châu Phi cũng có tầm ảnh hưởng ngày càng lớn trong bóng đá hiện đại. Cùng nhìn qua các con số thống kê sau để thấy vấn đề rõ nét hơn:

13: Số bàn thắng được ghi bởi Mohamed Salah tại Premier League mùa giải này. Trung bình cầu thủ người  Ai cập ghi 1 bàn mỗi 83 phút thi đấu.

 - Bóng Đá

Salah chắc chắn là ngôi sao sáng nhất của Châu Phi trong những năm qua.

3,2: Số lần đi bóng thành công trung bình mỗi trận của cầu thủ đang chơi cho Fulham, Andre-Frank Zambo. Cầu thủ người Cameroon chỉ đứng sau Allan Saint-Maximin và Adama Traore tại Premier League về chỉ số rê bóng tính đến thời điểm này của mùa giải 2020/21.

 - Bóng Đá

Andre-Frank Zambo đang chơi trong màu áo Fulham, đội bóng phải chiến đấu với mục tiêu trụ hạng.

81,6: Số đường chuyền trung bình một trận của cầu thủ Napoli, Kalidou Koulibaly. Chỉ thua mỗi Manuel Locatelli (85,6) tại Serie A ở thời điểm này.

 - Bóng Đá

Kalidou Koulibaly hiện đang là trung vệ được săn đón nhiệt tình nhất trên thị trường chuyển nhượng.

3,8: Số lần rê bóng trung bình mỗi trận của Jeremie Boga, tiền vệ hiện đang chơi cho Sassuolo, nhiều nhất Serie A giai đoạn qua của mùa giải 2020-21.

 - Bóng Đá

Jeremie Boga từng được Chelsea để ý với khả năng đi bóng ấn tượng của mình.

90,6: Tỷ lệ chuyền bóng thành công trung bình Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen), đưa anh vào danh sách 10 cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất Bundesliga cho tới thời điểm này mùa năm nay.

 - Bóng Đá

Giá trị chuyển nhượng của Edmond Tapsoba tăng phi mã trong thời gian gần đây.

3,5: Số lần đánh chặn trung bình mỗi trận của Diadie Samassekou (Hoffenheim), người hiện đang dẫn đầu hạng mục này tại Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Với thể lực sung mãn, nhiều cầu thủ Châu Phi tỏa sáng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Diadie Samassekou là một trong số đó.

2: Số thẻ đỏ của Aissa Mandi (Real Betis) và Papakouli Diop (Eibar), hai cầu thủ duy nhất bị đuổi khỏi sân nhiều hơn một lần cho đến nay tại La Liga.

 - Bóng Đá

Aïssa Mandi đang chơi Real Betis và đội tuyển quốc gia Algeria ở vị trí chủ yếu là một hậu vệ phải, cũng có thể chơi như một trung vệ.

0,8: Samuel Chukwueze của Villarreal chỉ có trung bình 0,8 cú sút mỗi trận ở La Liga so với 2,4 cú sút mỗi trận ở Europa League mùa này.

 - Bóng Đá

 Chukwueze được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao tiếp theo của Nigeria trên bản đồ bóng đá thế giới.

2,5: Số lần phạm lỗi trung bình mỗi trận của Pape Cheikh Diop Gueye (Dijon), nhiều nhất ở Ligue 1 mùa này.

 - Bóng Đá

Pape Cheikh từng chơi bóng tại giải La Liga cũng như khoác áo đội trẻ của Tây Ban Nha song giờ anh đại diện cho đội tuyển Senegal.

3,3: Số cú sút trung bình mỗi trận của Mama Balde (Dijon). Chỉ đứng sau Kylian Mbappe của PSG (3,6) về nỗ lực ghi bàn tại giải vô địch quốc gia.

 - Bóng Đá

Mama Balde rất chăm chỉ dứt điểm trong màu áo của Dijon, hiện anh cũng đã có 5 bàn thắng tại Ligue 1.

Top những ngôi sao Châu Phi trong màu áo Chelsea

 
Đại Phong | 17:22 27/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục