Các lão tướng vẫn còn hữu dụng

18:32 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup năm nay, bên cạnh màn trình diễn của những ngôi sao bóng đá đang đạt đến độ chín của tài năng như Messi (Argentina) hay Neymar (Brazil)…những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới còn đang được chứng kiến những màn trình diễn không kém phần ấn tượng của một số lão tướng – những người tưởng như đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Chẳng hạn như ở đội tuyển Hà Lan hiện nay, thành bại của đội bóng áo da cam tại World Cup năm nay gần như đang được “đặt cược” cả vào bộ đôi trên hàng tấn công Robben-Van Persie, những cầu thủ đã bước qua tuổi 30. Còn đội chủ nhà Brazil cũng đã trải qua những giây phút tưởng chừng hút chết ở vòng 1/8 trước một đội tuyển Chi Lê chơi rất kiên cường và chỉ có thể giành quyền vào tứ kết nhờ vào đôi bàn tay nhựa của thủ môn kỳ cựu 35 tuổi Julio Cesar.

Hay như ở đội tuyển Đức, dù đã 36 tuổi nhưng lão tướng Klose vẫn tỏa sáng chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân với pha lập công san bằng tỷ số 2-2 cho cỗ xe tăng Đức trong trận gặp đội tuyển Ghana ở vòng bảng, trong khi hậu vệ đội trưởng Philip Lahm vẫn tiếp tục là trụ cột ở hàng phòng ngự. Kể cả đội tuyển Italia đến World Cup năm nay cũng vẫn phải trông chờ rất nhiều vào khả năng dẫn dắt và những đường chuyền của nhạc trưởng đã 35 tuổi Andrea Pirlo.

Dường như ở những sân khấu lớn như vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới, kinh nghiệm trận mạc vẫn đang là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành bại của các đội bóng. Bởi vì chỉ có những cầu thủ kỳ cựu với kinh nghiệm chinh chiến dạn dày của mình mới có thể đứng vững được trước sức ép của một giải đấu tầm cỡ thế giới như World Cup, để vượt qua những thời điểm khó khăn, trước khi cùng đội bóng của mình vượt lên ở những thời điểm mang tính chất quyết định bằng sự tỏa sáng kịp thời và đúng lúc.

Rõ ràng, các lão tướng vẫn còn rất hữu dụng đối với nhiều đội bóng ở World Cup năm nay.

(Bạn đọc Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục