Các đội vô địch châu lục khởi đầu thất vọng ở World Cup 2022

07:39 Thứ năm 24/11/2022

Argentina thảm bại, hai đội đương kim vô địch châu Phi và châu Á có nguy cơ bị loại sớm còn Italy thậm chí không có vé tới Qatar.

 - Bóng Đá

 Qatar là đội vô địch châu lục gây thất vọng nhất ở loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022. Nước chủ nhà để thua 0-2 trước Ecuador trong một trận đấu họ lép vế hoàn toàn. Nếu không cải thiện phong độ, khả năng Qatar bị loại sớm từ vòng bảng rất dễ xảy ra.

 - Bóng Đá

 Qatar đang là đương kim vô địch châu Á sau chức vô địch Asian Cup 2019. Đội bóng Tây Á lên ngôi vô địch năm 2019 đầy thuyết phục khi đánh bại Nhật Bản 3-0 trong trận chung kết. Đây cũng là chức vô địch Asian Cup đầu tiên của ĐTQG Qatar.

 - Bóng Đá

 Cũng tại bảng A World Cup 2022, nhà vô địch châu Phi Senegal gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2 trước Hà Lan trong ngày ra quân. Đội bóng châu Phi đang chịu bất lợi ở cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

 Họ sẽ phải nỗ lực nhiều trong hai trận đấu còn lại với Qatar và Ecuador ở vòng bảng. Senegal lên ngôi vô địch CAN Cup hồi đầu năm nay sau khi đánh bại Ai Cập 4-2 ở loạt luân lưu. Đây cũng là chức vô địch CAN Cup đầu tiên của ĐTQG Senegal.

 - Bóng Đá

 Mỹ được đánh giá cao hơn Xứ Wales ở loạt trận đầu tiên bảng B World Cup 2022. Đội bóng xứ cờ hoa nhập cuộc tốt khi dẫn trước Xứ Wales nhờ bàn thắng của Timothy Weah. Tuy nhiên, họ sau đó bị gỡ hòa nhờ cú đá phạt đền thành công của Gareth Bale.

 - Bóng Đá

 Mỹ đang là đương kim vô địch khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) sau khi đánh bại Mexico 1-0 ở trận chung kết giải đấu năm ngoái. Miles Robinson ghi bàn duy nhất cho tuyển Mỹ ở phút 117 của hiệp phụ.

Các đội vô địch châu lục khởi đầu thất vọng ở World Cup 2022 - Bóng Đá

 Nhà đương kim vô địch Nam Mỹ Argentina nhận trận thua 1-2 trước Saudi Arabia. Trang chủ FIFA đánh giá đây là một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử World Cup. Trước khi đá trận ra quân World Cup, "La Albiceleste" cũng có chuỗi bất bại 36 trận trong hơn 3 năm qua.

Các đội vô địch châu lục khởi đầu thất vọng ở World Cup 2022 - Bóng Đá

Lionel Messi và các đồng đội vô địch Copa America 2021 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Brazil ở trận chung kết. Hồi tháng 6, Argentina cũng giành Siêu cúp Liên lục địa sau khi đánh bại Italy 3-0.

Các đội vô địch châu lục khởi đầu thất vọng ở World Cup 2022 - Bóng Đá

 World Cup 2022 cũng vắng bóng hai nhà vô địch châu Âu và châu Đại dương. New Zealand thua 0-1 trước Costa Rica trong trận play-off hồi tháng 6 trong khi Italy cũng bị Macedonia loại với tỷ số tương tự ở vòng play-off hồi tháng 3.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An - zingnews | 07:09 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục