Các đội bóng thành London được hưởng lợi trực tiếp từ luật được áp dụng mùa sau

18:39 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnNgoại Hạng Anh sẽ có những thay đổi thú vị vào mùa sau.

Ban tổ chức Premier League xác nhận lần đầu tiên sẽ có một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn dành cho các cầu thủ. Cụ thể, các câu lạc bộ tại thủ đô London bao gồm: Chelsea, Arsenal, West Ham, Tottenham là những đội đầu tiên có cơ hội nghỉ ngơi một lần sau khoảng thời gian hai tuần thi đấu.

 - Bóng Đá

Chelsea và Tottenham là hai trong số bốn đại diện của thành London có mặt tại Ngoại Hạng Anh.

Năm trận đấu sẽ diễn ra liên tiếp trong vòng một tuần, năm trận còn lại sẽ được tổ chức vào tuần kế tiếp, như vậy, các đội bóng có khoảng thời gian hơn một tuần để chuẩn bị. Việc áp dụng luật mới xuất phát từ ý kiến của phần lớn các đội bóng cũng như các cầu thủ, cho rằng họ không được đối xử xứng đáng như những giải đấu khác tại Châu Âu, nơi các cầu thủ được tận hưởng kỳ nghỉ đông còn Ngoại Hạng Anh thì không được như vậy.

Tuy nhiên, theo quy định, các đội bóng cũng không được sử dụng một tuần nghỉ ngơi này để tổ chức những trận đấu mang tính biểu diễn hay giao hữu. Như mới đây nhất, trường hợp của Arsenal, khi ban lãnh đạo sân Emirates cho các cầu thủ đến Dubai với mục đích ban đầu là tập huấn, thực tế, điều họ quan tâm vẫn là trận đấu giao hữu nhằm khánh thành sân nhà mới của đội bóng địa phương Al-Nars.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ Arsenal tận dụng kỳ nghỉ để đến Dubai.

Mặc dù vậy, ban tổ chức cũng không quá khắc khe với các CLB, cho phép việc tổ chức những kỳ nghỉ ngắn ngày nhằm giúp các cầu thủ nghỉ dưỡng sức.

Mới đây nhất khi xuất hiện trước báo giới, tổng giám đốc điều hành của Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh, ông Richard Scudamore đã giải thích vì sao quyết áp dụng quy định kỳ nghỉ dành cho các đội bóng: "Tôi nghĩ lúc này là lúc thích hợp nhất để có thể áp dụng thử nghiệm luật mới vào giải đấu. Chúng tôi sẽ quyết định đưa phương pháp này vào thực hiện trong tương lai với tên gọi "tuần nghỉ giữa mùa của các cầu thủ."

 - Bóng Đá

Giám đốc điều hành giải Ngoại Hạng Anh, ông Richard Scudamore.

"Mọi người không nên gọi dịp này là kỳ nghỉ đông. Vì sao ư? Bởi vì các trận đấu vẫn diễn ra nhưng theo lịch mới, năm trận một tuần rồi đến tuần sau lại năm trận kế tiếp. Tôi nghĩ diều này là dấu hiệu tích cực cho giải Ngoại Hạng Anh và cả bóng đá Anh, chúng ta cũng cần phải khen ngợi Martin Glenn, người nảy ra ý tưởng này, điều anh ấy làm không gì khác ngoài nâng cao sự thành công cho giải đấu."

Nguyễn Kim Bằng | 17:00 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục