Các cuarơ Việt Nam được chào đón nồng nhiệt ở Thái Lan

08:13 Thứ tư 11/03/2015

Sau năm ngày đi đường, đội xe đạp phong trào Land Saigon đã đến tỉnh Sa Kaeo (Thái Lan) vào trưa 10-3.

Các thành viên đội xe đạp Land Saigon chụp ảnh lưu niệm với các cuarơ Thái Lan - Ảnh: H.Đ.

Ngay khi vừa đặt chân đến cửa khẩu Poi Pet (biên giới Campuchia - Thái Lan), đội xe đạp đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm người dân Thái Lan gồm đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), các đội múa hát và nhiều cuarơ phong trào địa phương.

Ông Nguyễn Văn Chiến, một người Thái Lan gốc Việt sinh trưởng tại Sa Kaeo, nói: “Khi nhận được tin tức từ TAT về việc có một đội xe đạp VN vượt qua Campuchia để đến Thái Lan, chúng tôi rất kinh ngạc vì đây là một chặng hành trình dài và đầy khó khăn. Thật khó tin là các bạn có thể đến được đây”.

Nhân vật được người dân địa phương “trầm trồ” thán phục nhất là cuarơ 75 tuổi Trần Tâm Quang. Ngay sau màn đón tiếp nồng hậu, các cuarơ của Thái Lan còn đưa tiễn đội xe đạp Land Saigon một đoạn đường trước khi chia tay.

Như vậy, bắt đầu từ điểm xuất phát TP.HCM, hiện đội xe đạp Land Saigon đã đi được khoảng 730km, hoàn tất khoảng 3/4 lộ trình đến Bangkok. Ngày mai đội sẽ thực hiện hành trình khoảng 120km nữa đến tỉnh Nakhon Nayok và dự kiến đặt chân đến Bangkok vào ngày 12-3.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục