Các con số cho thấy Arnold là điểm cách tân chiến thuật của Southgate

11:35 Thứ tư 02/06/2021

TinTheThao.com.vnVới danh sách triệu tập cuối cùng, Gareth Southgate nhiều khả năng biến Trent Alexander-Arnold thành quân bài cách tân chiến thuật tại EURO hè này.

Gareth Southgate đã khiến nhiều người bất ngờ vì danh sách triệu tập cuối cùng. Ông quyết định gọi 4 hậu vệ phải là Kyle Walker, Kieran Trippier, Reece James và Trent Alexander-Arnold. Nhiều người đặt ra câu hỏi Southgate sẽ làm gì với ngần ấy hậu vệ phải? 

Arnold là trường hợp đáng lưu tâm. Opta đã đưa ra vài thông số đáng chú ý về khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ Liverpool. Theo đó, 2 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất, ngôi sao sinh năm 1998 đóng góp 6 bàn thắng, 20 kiến tạo và tạo ra 174 cơ hội. 

Ngoài ra, chỉ tính riêng mùa giải năm ngoái, Arnold là cầu thủ người Anh tạo ra nhiều cơ hội thứ 3 tại EPL với 80 lần. Mason Mount, Jack Grealish - 2 tiền vệ - là bộ đôi đứng trên Arnold.

Một thống kê quan trọng khác được Staman Dave chia sẻ, Arnold có nhiều đường chuyền vào vòng cấm địa nhất tại EPL với 101 lần. Anh cũng là người thực hiện nhiều đường chuyền phát triển bóng nhất tại EPL mùa giải vừa rồi với 278 lần.

Các con số cho thấy Arnold là điểm cách tân chiến thuật của Southgate - Bóng Đá

 Arnold là một bất ngờ ở danh sách 26 cầu thủ của tuyển Anh.

Những con số ở trên cho thấy khả năng chuyền bóng của Arnold. Một suất thi đấu ở hàng tiền vệ dành cho anh liệu có khả quan? Chính Southgate cũng úp mở về khả năng tạo điểm nhấn chiến thuật như thế này trước truyền thông:

“Trent vừa đá được hậu vệ phải, wingback phải và cả tiền vệ trung tâm. Tôi chưa bao giờ phải tranh cãi về điều này cả.”

Video Southgate nói về trường hợp của Arnold:

 
Lữ Phong | 10:37 02/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục