Các chuyên gia nói gì sau khi HLV Mai Đức Chung trở thành HLV tạm quyền ĐTQG

14:10 Thứ hai 28/08/2017

HLV Mai Đức Chung trở thành HLV tạm quyền của ĐTQG đang là chủ đề nóng nhất hiện nay. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng ông Chung “xe ca” là người phù hợp vào thời điểm này.

Sau kết quả thi đấu không được như mong đợi tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nộp đơn xin thôi đảm nhiệm HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và U22-U23 Quốc gia. Đại diện Thường trực Ban chấp hành VFF đã gặp mặt cảm ơn những nỗ lực và tâm huyết của HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các thành viên đội tuyển , đồng thời đề nghị ông thay đổi quyết định của mình.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng 45 tuổi đã từ chối và VFF tôn trọng quyết định trên, cùng với đó là động thái bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia trong trận đấu với Đội tuyển Campuchia.

 - Bóng Đá

 Ông Chung “xe ca” là người phù hợp vào thời điểm này.

Nhận xét về diễn biến trên, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “HLV Mai Đức Chung cũng rất xứng đáng bởi ông Chung rất yêu nghề, có năng lực và đặc biệt lại là người khá có duyên, khá mát tay với việc dẫn dắt đội tuyển. Tuy công việc ở đội nữ không giống với nam nhưng tôi tin ông Chung làm tốt.”   

Đồng tình với quan điểm trên, BLV Quang Huy cũng nghĩ rằng HLV Mai Đức Chung là cái tên phù hợp với bối cảnh hiện tại: “HLV Mai Đức Chung hiền lành, ôn hòa, nhưng cái "lành" của ông Chung dựa trên cơ sở chuyên môn rõ ràng và rất công bằng, chứ không chỉ có tình cảm đơn thuần.

Đôi khi, HLV trưởng không cần phải rắn mặt. Có những gia đình bố không cần đánh mà con vẫn ngoan, ở đội tuyển quốc gia cũng vậy. Để quản quân và ổn định tâm lý cho các cầu thủ, HLV cần nhất là phải có cái tâm và năng lực chuyên môn. HLV Mai Đức Chung có quan điểm chuyên môn, lí lẽ và ý kiến đủ vững vàng để làm tốt nhiệm vụ.

Vấn đề phát sinh (nếu có) sẽ được chiến lược gia này xử lý, thuyết phục theo cách riêng. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung còn có các cộng sự tin cậy để giải quyết mọi chuyện theo hướng thấu đáo nhất.”

Nhiệm vụ của HLV Mai Đức Chung là giúp ĐTQG Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Campuchia trong trận đấu vào ngày 5/9 tới. Nếu giành được chiến thắng, áp lực trên những đôi chân của những cầu thủ U22 Việt Nam mới quay về từ SEA Games 29 sẽ được giảm bớt, tạo tiền đề quan trọng để họ chơi tốt khi V-League trở lại.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 13:10 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục