Cả thế giới run rẩy khi Maria Sharapova trở lại

01:01 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova đang chơi ấn tượng ở Stuttgart Open, điều đó chắc chắn khiến những người không ủng hộ cô thấp thỏm không yên.

Germany_Tennis_Porsch_Rich

 Sự trở lại của Sharapova khiến nhiều người không hài lòng. Ảnh: Internet.

7-5, 6-1 và đoạt tổng cộng 3 break sau 81 phút, đó là cái cách mà Sharapova "kết liễu" người đồng hương Ekaterina Makarova ở vòng hai giải quần vợt Stuttgart Open. Từng thú nhận mình trông như "con bò cái trên băng" khi chơi trên mặt sân đất nện, song Masha lại đang chơi hay ở giải đấu mà cô từng 3 lần vô địch trong quá khứ.

Trong giai đoạn mà Sharapova thụ án doping, một làn sóng dữ dội không ủng hộ cô đã bùng nổ nơi các đồng nghiệp. "Búp bê Nga" như thường lệ không đáp trả, cô vẫn trung thành với các bài tập chuyên môn của riêng mình và đếm ngược đến ngày 26/4 - khi án phạt chấm dứt.

Thậm chí khi Masha đã trở lại, cô vẫn bị không ít đồng nghiệp như Radwanska hay Wozniacki phản đối. Cao trào được đẩy lên khi Genie Bouchard - tay vợt xinh đẹp người Canada thẳng thừng tuyên bố Sharapova nên bị cấm suốt đời vì tội gian dối, bằng không cô sẽ trở thành tấm gương xấu cho thế hệ sau.

“Tôi không đến đây để kết bạn và không dành thời gian cho những chuyện ngoài lề. Tôi muốn tập trung hết sức lực để thi đấu với phong độ cao nhất”, Sharapova nói sau khi đánh bại Roberta Vinci. "Tập trung hết sức lực" để "thi đấu với phong độ cao nhất", có lẽ nhờ vậy mà Sharapova tiếp tục cho thấy phong độ cao khi đối đầu Makarova.

Có thể nói, một nhóm các tay vợt mạnh đang lo sợ sự trở lại của Sharapova vào lúc này. Phần lớn những cái tên như Wozniacki, Radwanska đang ít nhiều "hả hê" khi cả Serena và Azarenka - những nhà vô địch Grand Slam đều đã nghỉ thai sản, trong khi một nhà vô địch Grand Slam khác là Petra Kvitova chưa thể trở lại sau vụ tấn công kinh hoàng hồi đầu năm nay. 

Người đại diện của Masha – ông Max Eisenbud – lý giải nguyên nhân Wozniacki hay Radwanska không ủng hộ Sharapova là bởi họ sợ rằng, sự xuất hiện của Masha ở Roland Garros năm nay sẽ lấy đi cơ hội thắng Grand Slam của họ. Điều đó không phải là không có cơ sở bởi Sharapova đã có đến 2 lần vô địch Roland Garros và cô được xem là một chuyên gia ở những trận đánh lớn trên mặt sân này. 

Theo thống kê Sharapova đã thắng Wozniacki ở 6/10 lần đối đầu. Với Radwanska, Sharapova càng áp đảo hơn khi từng thắng tay vợt này ở 13/15 lần đối đầu. Rõ ràng không chỉ Wozniacki, Radwanska, mà còn cả Bouchard, Mladenovic, Kerber đang lo sợ tay vợt Nga sẽ lấy hết danh hiệu trong giai đoạn mà cơ hội ngàn vàng đang đến - nói một cách cụ thể là khi Serena nghỉ thi đấu.

Với trận thắng mới nhất trước Makarova, Sharapova sẽ vươn lên đứng thứ 399 thế giới. Ở tứ kết cô sẽ đối đầu tay vợt trẻ Anett Kontaveit.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục