Cả hai mẫu xe VinFast lọt Top 10 Concept ấn tượng tại Paris Motor Show

10:44 Thứ hai 08/10/2018

Hai sản phẩm đầu tay của VinFast đã nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông trong nước, quốc tế cũng như giới quan sát trong ngành công nghiệp xe hơi ngay sau khi lộ diện tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Đặc biệt, tạp chí Autocar uy tín của Anh bình chọn LUX A2.0 và SA2.0 là hai trong số 10 bản concept đáng chú ý nhất triển lãm.

2

 Vinfast LUX A2.0

Theo Autocar, điểm chung của cả hai là đều được phát triển trên nền tảng của BMW, sử dụng động cơ do AVL phát triển (một bản nâng cấp từ động cơ N20 của BMW) và khoác trên mình thiết kế của Pininfarina với cảm hứng được lấy từ vẻ đẹp Việt Nam. Đây có lẽ cũng là những chiếc concept tiệm cận nhất với phiên bản sản xuất tại Paris Motor Show lần này.

3

 SA2.0

Rất nhiều lời khen ngợi từ các trang web uy tín khác cũng “bay” đến với 2 mẫu xe đến từ Việt Nam này. LUX A2.0 và SA2.0 chính là sự hòa quyện giữa chất Italia, Đức và Việt Nam. Một mẫu xe sang trọng, hiệu năng, và hiện đại.

4

 EZ-Ultimo

Top 10 xe concept tại Paris Motor Show 2018 do AutoCar bình chọn phải kể đến mẫu concept e-Legend của Peugeot, một chiếc xe tân cổ giao duyên với cảm hứng thiết kế được lấy từ chiếc 504 coupe ra đời 50 trước kết hợp với hệ thống động cơ điện hiện đại. Một đại diện khác của Pháp cũng được bình chọn là EZ-Ultimo – một chiếc concept hạng sang với khả năng tự lái do Renault phát triển. Ngoài ra, Renault còn đóng góp thêm một cái tên nữa là K-Ze concept, một chiếc xe điện cỡ nhỏ mang phong cách SUV dành cho thị trường Trung Quốc.

5

 mẫu concept e-Legend của Peugeot

Một trong những model đáng chú ý nhất có lẽ là bản concept siêu xe điện PB18 e-tron của Audi. Đây được coi là bản xem trước của người thay thế huyền thoại R8.

6

 concept siêu xe điện PB18 e-tron của Audi

Một thương hiệu khác đến từ Đức, Porsche cũng được Autocar nhắc tới với chiếc 911 Speedster concept. Chiếc speedster này được ra đời nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập của Porsche và sẽ chỉ có 1948 chiếc xuất xưởng. Cái tên cuối cùng của người Đức xuất hiện trong danh sách này là Smart Forease, một bản concept xe điện cỡ nhỏ được phát triển từ chiếc EQ Fortwo cabrio.

7

 Porsche 911 Speedster concept

Ngoài những cái tên kể trên, top 10 concept ấn tượng nhất triển lãm Paris năm nay còn chứng kiến một đại diện của xứ Anh. Đó là Red Cross Discovery Emergency Response Vehicle, một chiếc xe cứu hộ đặc biệt do bộ phận SVO của Land Rover phát triển với sự hợp tác của Hội Chữ Thập Đỏ ở Áo.

8

 Red Cross Discovery Emergency Response Vehicle

Và dĩ nhiên đừng quên nhắc đến Project Black S concept – chiếc xe hiệu năng cao của Infiniti được phát triển từ chiếc Q60 Red Sport 400 với công suất lên tới 563 mã lực. Mẫu xe đứng cuối danh sách Top 10 concept này được xem là bản xem trước của phiên bản cao cấp nhất trong dòng Q60 với tham vọng vượt qua cái bóng của những tên tuổi tới từ Đức như BMW M4, Audi RS5 coupe hay Mercedes-AMG C63 coupe.

9

 Project Black S concept – chiếc xe hiệu năng cao của Infiniti được phát triển từ chiếc Q60 Red Sport 400

Hoàng An | 10:14 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục