Cả Federer và Nadal đều đã hết thời

14:07 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của huyền thoại tennis người Thụy Điển Mats Wilander.

rafaelnadalandrogerfederercropped_1a7a6tsoqua7s1lrp42cy8z5ln

 Theo Wilander, cả Federer và Nadal đều đã hết thời. Ảnh: Internet.

"Federer khó có thể đoạt thêm Grand Slam khi đã 35 tuổi, còn Nadal may lắm cũng có thể có một chức vô địch Roland Garros. Djokovic đã đứng trên đỉnh quá lâu và động lực thi đấu bắt đầu trượt dần. Chỉ có Andy Murray đang thành công vì nỗ lực không ngừng”, Wilander nói.

Phát biểu của Wilander đến sau khi mùa giải 2016 khép lại với sự thành công ngoài mong đợi của tay vợt người Scotland Andy Murray. Federer lẫn Nadal đều đã hết thời, nghe có vẻ phũ phàng nhưng thực tế lại rất có cơ sở.

Với Federer, mùa giải 2016 thật ra khép lại ngay từ tháng Bảy: "Sau khi cân nhắc kỹ ý kiến từ đội ngũ bác sĩ và những người đồng hành cùng tôi, tôi đã đưa ra một quyết định hết sức khó khăn, đó là kết thúc mùa giải 2016 tại đây để hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Các bác sĩ khuyên tôi rằng nếu tôi muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao vài mùa giải nữa thì nên để cơ thể có đủ thời gian để hồi phục hoàn toàn."

Theo thống kê, Federer đã bỏ 7 giải đấu lớn, trong đó có 1 Grand Slam là US Open, 1 giải Olympic, 1 ATP World Tour Final và 4 ATP Masters 1000. Cùng với đó, việc không bảo vệ được danh hiệu ở quê nhà Basel đã khiến anh văng khỏi top 10 thế giới.

Thành tích của Federer trong năm nay đã dừng lại ở con số 21 trận thắng, 7 trận thua và không có danh hiệu ATP nào. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001, Federer không có được danh hiệu nào khi kết thúc mùa giải. Với John McEnroe, đây có thể là "năm bước ngoặt" và Federer "mãi mãi sẽ chẳng thể trở lại top 10 thế giới".

Trong khi đó mùa giải 2016 với cá nhân Nadal cũng diễn ra ảm đạm không kém. Sau khi thi đấu không mấy thành công trong mùa đất nện, Nadal cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi vào đến bán kết Olympic Rio nhưng rồi anh bất ngờ thua Juan Martin del Potro.

Những giải đấu anh tham dự sau đó, hầu hết đều không đạt được kết quả tốt. Tại China Open, anh đã gây sốc khi để thua trước Grigor Dimitrov, tay vợt trước đây chưa từng một lần nếm mùi chiến thắng trước Nadal.

Ngay sau đó, tại Thượng Hải, một kịch bản đã được vẽ nên, rằng anh sẽ gặp chút khó khăn trước Marin Cilic, trước khi đối đầu với Tsonga ở tứ kết, và sau đó sẽ là màn phân định thắng thua trước Djokovic ở bán kết. Tuy nhiên, kịch bản đó đã không thể xảy ra, trước một biến cố mang tên Viktor Troicki.

“Các giải đấu đều rất khắc nghiệt. Cộng thêm trở ngại về chấn thương, dường như tất cả đều thật khó." Nadal trải lòng.

Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 10 năm mà cả Nadal và Federer đều vắng bóng ở ATP World Tour Finals. Federer năm nay đã 35 tuổi, trong khi Nadal đã ở độ tuổi 30, liệu họ có kịp có cho mình một cuộc "hồi sinh" vào năm tới?

Video những loạt đôi công mãn nhãn của Federer và Nadal:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:10 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục