BXH Vua phá lưới VL World Cup: Mối đe dọa lớn nhất của Việt Nam đứng đầu

14:44 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnCác đội tuyển Đông Á và Trung Đông thống lĩnh bảng xếp hạng Vua phá lưới vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi đến những vòng đấu cuối. Đã có 506 bàn thắng được ghi sau 153 trận, trung bình mỗi trận 3,31 bàn. Dưới đây là những chân sút xuất sắc nhất vòng loại cho đến hiện tại.

Đứng đầu là tiền đạo Ali Mabkhout của đội tuyển UAE, anh chỉ chơi 6 trận nhưng đóng góp cho đội tuyển của mình đến 10 bàn thắng. Trận duy nhất Ali không ghi bàn là khi UAE thắng Thái Lan 3-1, dù vậy anh vẫn để lại dấu ấn bằng 1 pha kiến tạo. Ali chính là cái tên nguy hiểm nhất đối với đội tuyển Việt Nam ở trận đấu quyết định tuần tới. Đáng nói, khi đội tuyển Rồng vàng gặp UAE năm 2019, Ali đã không góp mặt vì án treo giò, Việt Nam thắng đối thủ này 1-0.

Ali Mabkhout -

 Hàng thủ Việt Nam sẽ gặp khó khăn lớn trước Ali Mabkhout.

Đứng thứ hai trong danh sách này là ngôi sao của Liverpool, Takumi Minamino, người ghi được 9 bàn cho tuyển Nhật Bản. Dù mùa giải ở Ngoại hạng Anh không như mong đợi nhưng Minamino vẫn là cầu thủ hàng đầu của bóng đá châu Á, anh ghi bàn ở mỗi trận ra sân tại vòng loại thứ hai. Nhật Bản toàn thắng 7/7 trận và đã có vé vào vòng loại trực tiếp.

Ngay sau là người đồng đội của Minamino, Yuya Osako, anh đã có 8 pha lập công dù chỉ chơi 3 trận. 8 bàn thắng này đến ở 2 trận gần nhất, anh lập hat-trick giúp Nhật Bản hủy diệt Mongolia 14-0 và ghi 5 bàn ghi họ thắng Myanmar 10-0.

Có 4 cầu thủ cùng ghi được 7 bàn thắng, gồm Vũ Lỗi của Trung Quốc, Karim Ansarifard của Iran, Omar Al Somah của Syria và Eldor Shomurodov của Uzbekistan. Vũ Lỗi là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc, là huyền thoại của Shanghai SIPG trước khi chuyển qua Tây Ban Nha và ra sân thường xuyên cho Espanyol. Trung Quốc đang cố gắng cạnh tranh cho chiếc vé trong top 5 đội nhì bảng.

Jurgen Klopp wants Takumi Minamino in his squad next season - Bóng Đá

 Minamino có mùa giải không như mong đợi ở Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ cùng có 6 bàn là Sardar Azmoun (Iran), Baha' Faisal (Jordan), Almoez Ali (Qatar), Kim Shin-wook (Hàn Quốc) và Mahmoud Al-Mawas (Syria). Việt Nam không có cầu thủ trong top Vua phá lưới nhưng đang đứng đầu bảng G. Dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chưa hề nắm chắc chắn chiếc vé đi tiếp. Nếu thua UAE ở trận đấu cuối, Việt Nam sẽ phải chờ đợi kết quả của các bảng khác để xếp hạng những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nhìn lại ngày Việt Nam chạm trán Arsenal:

 
Thanh Vũ | 13:46 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục